พันธมิตรเคลื่อนทัพสู่สนามหลวง วิชามารขัดขวางทุกรูปแบบ ครูโคราชขนทัพ 3.5 หมื่นร่วมชุมนุม

หวั่น ป๋าเหนาะระดมคนไล่ แม้ว จงรักตั้งด่านสกัดรถทุกคันจากสระแก้ว

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 5 มีนาคม 2549 00:15 น.

ตำรวจภาค 2 ตั้งด่านตรวจรถยนต์ทุกคันจากสระแก้วเข้ากทม. หลังมีกระแสข่าว ป๋าเหนาะ เตรียมระดมคนนับหมื่นร่วมชุมนุมขับไล่ ทักษิณ พรุ่งนี้ จงรัก จุฑานนท์ไม่ทันใจ ร่วมตรวจค้นด้วยตัวเอง

รายงานข่าวแจ้งว่า ตั้งแต่เวลา 20.00 น. เป็นต้นมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งด่านตรวจ บริเวณเนินไพบูลย์สระขวัญ ต.สระแก้ว ริมถนนสระแก้ว-เขาหินซ้อน รอยต่อระหว่างจังหวัดปราจีนบุรีกับสระแก้ว ซึ่งเป็นจุดที่รถยนต์ทุกคันจะต้อง ผ่านเพื่อเดินทางเข้าสู่กรุงเทพมหานคร

โดยการตั้งด่านตรวจดังกล่าวเป็นไปตามคำสั่งของ พล.ต.ท.จงรัก จุฑานนท์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 หลังจากมีกระแสข่าวว่า นายเสนาะ เทียนทอง อดีตส.ส. หัวหน้ากลุ่มวังน้ำเย็นในพรรคไทยรักไทย จะนำประชาชนหลายหมื่นคนเข้าร่วมชุมนุมขับไล่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ท้องสนามหลวงในวันพรุ่งนี้ (5มี.ค.)

รายงานแจ้งด้วยว่า เจ้าหน้าที่ได้การตรวจค้นรถยนต์ทุกคันที่ผ่านจุดดังกล่าวอย่างละเอียด รวมทั้งตรวจบัตรประชาชนทุกคนทุกคนด้วย โดยพล.ต.ท.จงรัก จุฑานนท์ ได้มาอำนวยการตรวจค้นที่ด่านดังกล่าวด้วยตัวเอง

ครูโคราชย้ำไม่เอาทักษิณ-คว่ำบาตรเลือกตั้ง ลั่นขนทัพ3.5หมื่นร่วมชุมนุม5มี.ค.

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 2 มีนาคม 2549 19:23 น.

แกนนำองค์กรครูโคราช กู้ชาติ รักษาแผ่นดิน เปิดแถลงข่าวย้ำจุดยืน สนับสนุนประชาธิปไตย ไม่เอาระบอบทักษิณ และคว่ำบาตรเลือกตั้ง พร้อมระดมพลครูทั่วประเทศ 3.5 หมื่นคนร่วมชุมนุม 5 มี.ค. วันนี้ (2 มี.ค.)

ศูนย์ข่าวนครราชสีมา - กลุ่มครูโคราช ประกาศย้ำจัดยืนสนับสนุนประชาธิปไตยไม่เอาระบอบทักษิณ และคว่ำบาตรเลือกตั้ง ส.ส. 2 เม.ย. นี้ พร้อมระดมพลครูทั่วประเทศ มากกว่าเดิมเข้าร่วมการชุมนุมกู้ชาติ 5 มี.ค. ที่สนามหลวง กรุงเทพฯ ไม่ต่ำกว่า 3.5 หมื่นคน แฉว่าที่ผู้สมัครฯ ส.ส.โคราช ทุกเขตเลือกตั้ง ระดมจัดตั้งชาวบ้านนั่งรถทัวร์เข้าร่วมฟัง ทักษิณ ปราศรัยสนามหลวงพรุ่งนี้ ( 3 มี.ค.) โดยมีข้าราชการอำนวยความสะดวกเต็มที่ แต่สกัดกั้นกลั่นแกล้งกลุ่มครูที่จะเดินทางเข้าชุมนุมที่กรุงเทพฯทุกวิถีทาง

วันนี้ ( 2 มี.ค.) นายสำคัญ จงโกเย็น รองเลขาธิการสมาพันธ์ครู และบุคลากรทางการศึกษา นครราชสีมาและกรรมการบริหารชมรมครูประชาบาลภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พร้อมด้วย นายเสรี แสงทองเขียว และนายวิทยา ดวงใจ กรรมการบริหารชมรมครูประชาบาลภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในนาม องค์กรครูโคราช กู้ชาติ รักษาแผ่นดิน ได้เปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ที่ร้านอาหารระเบียงข้าวหอม อ.เมือง จ.นครราชสีมา พร้อมออกแถลงการณ์องค์กรครูโคราช กู้ชาติ รักษาแผ่นดิน ฉบับที่ 2/2549 เรื่อง กู้ชาติ รักษาแผ่นดิน ระบอบทักษิณ ขาดจริยธรรม ฉกฉวยโอกาสทางสังคม สร้างความนิยมเพื่อตนเอง

สาระสำคัญของแถลงการณ์ระบุว่า องค์กรครูโคราช จะร่วมกับองค์กรครูทั่วประเทศ เข้าไปมีส่วนร่วมในการปฏิรูปการเมืองกับองค์กรเครือข่ายประชาธิปไตยตลอดไป และขอประกาศเจตนาร่วมกันและดำเนินกิจกรรมดังนี้ คือ

1.ในวันที่ 3-4 มี.ค. จะร่วมประชุมสัมมนากับองค์กรเครือข่ายประชาธิปไตย ในจังหวัดนครราชสีมา เช่น พ่อค้า ประชาชน คณาจารย์ นักเรียน และนักศึกษา พร้อมเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ในวันที่ 5 มี.ค. เพื่อร่วมชุมนุมแสดงจุดยืนในการปฏิรูปการเมืองกับองค์กรเครือข่ายประชาชน เพื่อประชาธิปไตยและขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อย่างถึงที่สุด โดยในครั้งนี้จะระดมครูทั่วประเทศจากทั้งหมด 175 เขตพื้นที่การศึกษา เข้าไปร่วมชุมนุมเขตละไม่ต่ำกว่า 150-200 คน หรือ รวมกว่า 35,000 คน

2.จะร่วมต่อต้านเรียกร้อง สิทธิ เสรีภาพ ตามรัฐธรรมนูญ กับองค์กรทุกองค์กร ที่ได้รับผลกระทบจากการบริหารประเทศ ที่ไม่ชอบธรรมของผู้นำพรรคไทยรักไทย

3.จัดชุมนุมครู ผู้ปกครองนักเรียน ชี้แจงการกระทำของผู้นำพรรคไทยรักไทยต่อการทำลายขายชาติ ตลอดจนการแปรรูปการศึกษาของชาติอย่างไร ทั้งจังหวัดนครราชสีมาและพร้อมกันทั่วประเทศ จนถึงวันที่ 2 เม.ย. หรืออาจต่อเนื่องยาวนานตลอดไป

และ 4. ยึดมั่น สนับสนุนการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ตามแนวทางและประชามติของเครือข่ายพันธมิตรประชาชน เพื่อประชาธิปไตย และจะไม่ให้ความร่วมมือกระทำการที่สนับสนุนกลุ่มนักการเมืองที่ฉกฉวยโอกาสทางสังคม สร้างค่านิยมเพื่อตนเอง เข้ามาปกครองและบริหารประเทศไทย เพราะจะเป็นการบ่อนทำลาย ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

นายสำคัญ จงโกเย็น รองเลขาธิการสมาพันธ์ครูและบุคลากรทางการศึกษานครราชสีมา และกรรมการบริหารชมรมครูประชาบาลภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (3 มี.ค.) องค์กรครูกู้ชาติทั่วประเทศจะมีการประชุมหารือกันถึงการระดมครูทั่วประเทศ เข้าร่วมชุมนุมกู้ชาติในวันที่ 5 มี.ค. 2549 จ.ร้อยเอ็ด โดยมี นายอวยชัย วะทา และแกนนำครูทั่วประเทศเข้าร่วมหารือกัน และจะมีการพูดคุยกำหนดท่าทีในการไม่เข้าร่วมสนับสนุนการจัดการเลือกตั้ง หรือคว่ำบาตรการเลือกตั้งในวันที่ 2 เม.ย.นี้

สำหรับการเคลื่อนทัพของครูทั่วประเทศ ที่จะเดินทางเข้าร่วมการชุมนุมกู้ชาติในวันที่ 5 มี.ค. ครูจะเดินทางตั้งแต่กลางคืนวันที่ 4 มี.ค. โดยรถยนต์ส่วนตัว, รถตู้ และรถโดยสารประจำทาง


ส่วนกรณี ที่มีครูบางคนเดินทางไปให้กำลังใจ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ในโอกาสที่เดินทางมาสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. บัญชารายชื่อ พรรคไทยรักไทย ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพฯ เมื่อเช้านี้ ( 2 มี.ค..) โดยแอบอ้างใช้ชื่อ องค์กรครูโคราช ชูป้ายสนับสนุน นายกฯ ทักษิณ



นายวิทยา ดวงใจ


ขอยืนยันว่า ครูกลุ่มดังกล่าวไม่ได้อยู่ในองค์กรครูโคราช แต่อย่างใด เป็นครูที่อยู่ในขบวนการจัดตั้งของนักการเมืองโคราช เขต อ.ชุมพวง และครูที่ไปให้กำลังใจดังกล่าวนี้ เป็นสมุนของนักการเมือง ต้องการเพียงแค่ไปสร้างภาพเท่านั้น ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับองค์กรครูโคราชแต่อย่างใด

ขณะนี้ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคไทยรักไทยเกือบทุกเขตเลือกตั้งในจังหวัดนครราชสีมา ได้จัดหายานพาหนะเพื่อนำประชาชนซึ่งไม่รู้ข้อเท็จจริง ไปร่วมฟังการปราศรัยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในวันพรุ่งนี้ (3 มี.ค.)ที่ท้องสนามหลวง กรุงเทพฯ โดยจะใช้ทัวร์นำชาวบ้านเข้าไป ซึ่งการระดมคนครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากฝ่ายราชการเป็นอย่างดี นายสำคัญ กล่าว

นายสำคัญ กล่าวต่อว่า ขณะที่กลุ่มครูถูกลั่นแกล้งทุกรูปแบบ ทั้งการบังคับกีดกันไม่ให้รถบัสโดยสารมารับจ้างกับกลุ่ม

ครูที่จะเดินทางเข้าไปร่วมชุมนุมกู้ชาติ ที่กรุงเทพฯ และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดตามรายทางทุกวิถีทาง นี้คือธาตุแท้ของระบอบทักษิณ ที่จะเอารัดเอาเปรียบทุกอย่างกับกลุ่ม ที่ไม่ใช่ญาติพี่น้องพรรคพวกของตนเอง ไม่มีความเป็นธรรม เอาแต่ผลประโยชน์เข้าตัวเองทั้งนั้น

ชาวตรังกว่า 1 พันคนเคลื่อนเข้ากรุงไล่ แม้ว แล้ว

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 4 มีนาคม 2549 23:41 น.

ตรัง - เครือข่ายพันธมิตรประชาธิปไตยและกลุ่มสมัชชาตรัง ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 6 วิจารณ์การปราศรัยใหญ่พรรคไทยรักไทย ยันทักษิณต้องลาออกสถานเดียวจึงแก้ปัญหาชาติได้ พร้อมระดมชาวเมืองหมู่ย่างกว่า 1 พันคนเข้ากรุงร่วมชุมนุมกับเครือข่ายพันธมิตรประชาชาเพื่อประชาธิปไตยที่ท้องสนามหลวงแล้ว

เมื่อเวลา 17.30 น. วันนี้ (4 มี.ค.) เครือข่ายพันธมิตรประชาธิปไตยจังหวัดตรัง และกลุ่มสมัชชาตรัง ประมาณ 250 คน ได้เดินทางมารวมตัวกันที่สถานีรถไฟตรัง ในเขตเทศบาลนครตรัง เพื่อเดินทางไปร่วมชุมนุมใหญ่กับเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ท้องสนามหลวง กรุงเทพฯ ในวันที่ 5 มีนาคมนี้ เพื่อขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยทางกลุ่มได้มีการนำธงและอุปกรณ์ในการชุมนุมขึ้นไปกับขบวนรถไฟเที่ยวรถด่วน กันตัง-กรุงเทพฯ ซึ่งทางเครือข่ายได้ซื้อตั๋วเพื่อเดินทางไปทั้งหมด 2 โบกี้

จากนั้น นายสมบูรณ์ สรรเพชร แกนนำเครือข่ายพันธมิตรประชาธิปไตยจังหวัดตรัง และกลุ่มสมัชชาตรัง ได้แถลงข่าวและแจกแถลงการณ์ฉบับที่ 6/2549 เรื่อง ทูดทักษิณ เส้นตาย 5 มีนาคม 2549 โดยมีเนื้อหาโดยสรุปว่า การปราศรัยใหญ่ของรักษาการนายกรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมานั้น เป็นการปราศรัยหาเสียงให้กับพรรคไทยรักไทย โดยใช้กลยุทธ์ชวนเชื่อวิงวอนขอความเห็นใจ และเป็นการระดมมวลชนที่อาจจะก่อให้เกิดความขัดแย้งอย่างรุนแรง แต่กลับไม่ชี้แจงเกี่ยวกับพฤติกรรมการซุกหุ้น และการหลีกเลี่ยงเสียภาษี รวมทั้งยังดึงดันที่จะให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 2 เมษายนนี้ต่อไป

ดังนั้น ทางเครือข่ายจึงได้ระดมพลกว่า 1,500 คน จากทั่วทุกอำเภอในจังหวัดตรังไปร่วมชุมนุมใหญ่ที่ท้องสนามหลวง ซึ่งมีทั้งการเดินทางไปด้วยตนเอง และเดินทางไปเป็นกลุ่มด้วยรถไฟ รถกระบะ และรถตู้ เพื่อขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณออกจากตำแหน่ง เพราะเป็นทางออกทางเดียวของประเทศไทย ที่จะช่วยให้สังคมไทยอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข

อย่างไรก็ตาม การเดินทางไปกรุงเทพฯของทางเครือข่ายในครั้งนี้ ได้มีการพยายามทำการปิดกั้นจากบางหน่วยงานด้วยวิธีการต่างๆ เช่น มีข้ออ้างเพื่อไม่ขายตั๋วเดินทางให้ แต่ท้ายที่สุดก็ไม่สามารถทัดทานได้สำเร็จ

คนกระบี่ครึ่งพัน เดินทางเข้ากรุงไล่"แม้ว"

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 4 มีนาคม 2549 23:49 น.

คนกระบี่กว่า 500 คนเดินทางไปสมทบเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยขับไล่พ.ต.ท.ทักษิณแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของประชาชนในจังหวัดกระบี่ ที่จะเข้าร่วมชุมนุมขับไล่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ร่วมกับเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ท้องสนามหลวง ในวันพรุ่งนี้ (5มี.ค.) ว่า ได้มีประชาชนประมาณ 500 คน เดินทางเข้ากรุงเทพฯแล้วในวันนี้( 4 มี.ค.) โดยรถออกจากกระบี่เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาด้วยรถบัส โดยแยกออกกันตามจุดต่างๆ เพื่อไปร่วมสมทบกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งคาดว่าในช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้กลุ่มดังกล่าวคงจะเดินทางถึงกรุงเทพฯ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์