33 เขตเมืองกรุงยุติลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าแล้ว

33 เขตเมืองกรุงยุติลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าแล้ว


          เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 26 ม.ค.นายธนิศร์ ศรีประเทศ รองเลขาธิการ กกต. แถลงความคืบหน้าสถานการณ์การเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัดทั่วประเทศ ว่า ในพื้นที่กทม. ภายหลังเวลา 08.00 น.กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งได้ติดประกาศยุติลงคะแนน เพิ่มเติมแล้วอีก 15 เขตเลือกตั้ง ประกอบด้วย คลองสามวา บางแค ลาดกระบัง บางพลัด หนองแขม บึงกุ่ม ประเวศ  สะพานสูง บางกอกน้อย จัตุจักร  บางซื่อ  ห้วยขวาง หนองจอก จอมทอง  และคันนายาว จากเดิมที่กรรมการประจำหน่วยได้ประกาศยุติการลงคะแนนไปแล้ว 18 เขตเลือกตั้ง รวมในขณะนี้ทั้ง  33 เขตเลือกตั้งได้ประกาศยุติการลงคะแนนนอกเขตจังหวัดแล้ว เนื่องจากมวลชนไปปิดล้อม และนำกุญแจมาคล้องจึงทำให้ไม่สามารดำเนินการจัดการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า นอกเขตจังหวัดได้ แต่สำหรับการเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตเลือกตั้งนั้น พบว่ายังมีหลายเขตเลือกตั้งสามารถดำเนินการจัดการลงคะแนนได้

นายธนิศร์ กล่าวต่อว่า ส่วนในจังหวัดภาคใต้ บางพื้นที่มีรายงานเข้ามาว่ามีมวลชนไปชุมนุมกดดัน แต่กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง(กปน.)ยังสามารถทำหน้าที่และประชาชน ยังสามารถเข้าไปเลือกตั้งได้ เช่น  จ.ตาก พิจิตร และเพชรบูรณ์ ส่วนภาคใต้จังหวัดที่ กปน.สั่งยุติการลงคะแนนภายหลังเวลา 08.00 น.เพิ่มเติม คือ จ.สงขลา พัทลุง สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ทำให้มีจังหวัดในภาคใต้ที่ปิดการลงคะแนนแล้วมีทั้งสิ้น 11จังหวัด และเหลือจังหวัดที่สามารถเปิดการลงคะแนนได้อยู่เพียง 4 จังหวัด คือ จ.นราธิวาส ปัตตานี ยะลา และสตูล ซึ่งก็มีรายงานว่ามีการไปชุมนุมของกลุ่มมวลชน แต่เจ้าหน้าที่กรรมการประจำหน่วยยังสามารถดำเนินการจัดการลงคะแนนได้

นายธนิศร์ กล่าวอีกว่า ในการลงคะแนนล่วงหน้าครั้งนี้ กกต. เป็นห่วงผู้ที่ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด เนื่องจากไม่สามารถใช้สิทธิก็จะกลายเป็นผู้ที่เสียสิทธิ ถ้าไม่ไปดำเนินการแจ้งเหตุแห่งการไม่สามารถไปใช้สิทธิ เพราะในวันเลือกตั้ง2 ก.พ.ก็จะไม่สามารถไปใช้สิทธิเลือกตั้งยังภูมิลำเนาที่ ตนเองมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในวันเลือกตั้งที่ 2 ก.พ.ได้ ไม่เหมือนกับกรณีผู้ที่ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในเขต ที่หากไม่ได้ใช้สิทธิในวันที่ 26 ม.ค.นี้ ก็สามารถไปใช้สิทธิในหน่วยเลือกตั้งที่ตนมีชื่ออยู่ได้ในวันเลือกตั้ง ที่ 2 ก.พ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์