สุเทพปัดเอี่ยวเด้งผู้ว่าฯเชียงราย รมว.มท.พร้อมแจงไม่ไว้วางใจ

นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าววันนี้ (5 มี..)   กรณี นายวิชัย ศรีขวัญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย

มีคำสั่งย้ายด่วน นายไตรสิทธิ์ สินสมบูรณ์ทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย  ใกล้ชิดกับนายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร ไปช่วยราชการกระทรวงมหาดไทย  ว่า ยอมรับว่า ปลัดกระทรวงมหาดไทยได้มาปรึกษา แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ตราบใดที่ยังไม่ได้รับรายงานเป็นลายลักษณ์อักษร
 

"การโยกย้ายเป็นอำนาจของปลัดกระทรวงมหาดไทยอยู่แล้ว หากประเด็นดังกล่าวจะถูกนำมาอภิปรายไม่ไว้วางใจ ผมก็พร้อมที่จะชี้แจง" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าว

 

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะกำกับดูแลกระทรวงมหาดไทย  กล่าวว่า รัฐบาลไม่ได้มีใบสั่งกรณีที่ปลัดกระทรวง มหาดไทยมีคำสั่งด่วนให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย มาช่วยราชการกระทรวงมหาดไทยชั่วคราว

ส่วนเหตุผลในการพิจารณาโยกย้ายต้องไปสอบถามทางกระทรวงมหาดไทยที่รับผิดชอบ เอง  แม้ตนจะกำกับดูแลกระทรวงมหาดไทย  แต่จะไม่ได้ไปลงลึกในรายละเอียด  ส่วนกรณีมีการตั้งข้อสังเกตว่าสาเหตุเป็นเพราะนายไตรสิทธิ์ ไม่สามารถควบคุมดูแลปัญหาการชุมุนมของกลุ่มคนเสื้อแดงใน จ
.เชียงรายได้ และมีการตั้งข้อสังเกตว่าเป็นคสนสนิทนักการเมือง นายสุเทพ กล่าวว่า กรุณาไปสอบถามผู้ที่ออกคำสั่ง เพราะทางกระทรวงมหาดไทยไม่ได้มาปรึกษาหารือตน  แม้จะกำกับดูแลกระทรวงมหาดไทยจริง แต่ไม่สามารถไปก้าวล่วงไปถึงการปฏิบัติหน้าที่ตามปกติของแต่ละกระทรวงได้ 

 ด้าน  นายวิชัย ศรีขวัญ  ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวกรณีเดียวกันว่า  ไม่เกี่ยวกับประเด็นการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง หรือความขัดแย้งในพื้นที่

อีกทั้งฝ่ายการเมืองก็ไม่ได้เข้ามาเกี่ยวข้อง แต่เป็นการร้องเรียนเรื่องการทำงานร่วมกับหน่วยงานอื่น  ก่อนที่จะมีคำสั่ง ได้ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นแล้ว ส่วนการตรวจสอบข้อเท็จจริง คาดว่า จะใช้เวลาประมาณ
2 สัปดาห์

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์