เตรียมร้องเอาผิดประธาน ป.ป.ช.สอบกล้านรงค์ล่าช้า

กรุงเทพฯ 4 มี.ค. - “พล.ต.ต.เสวก” ติง ป.ป.ช. ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สิน “กล้านรงค์” ช้า เผยยื่นเรื่องตรวจสอบตั้งแต่ พ.ย. 2551 เตรียมร้องประธานผู้ตรวจการแผ่นดินให้เอาผิดประธาน ป.ป.ช. สงสัยดึงเรื่องช่วยพวกเดียวกัน


ผู้สื่อข่าวรายงานจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่า เมื่อเวลา 11.30 น. วันนี้ (4 มี.ค.)

พล.ต.ต.เสวก ปิ่นสินชัย อดีตผู้บังคับการตำรวจป่าไม้ ได้เดินทางมาที่สำนักงาน ป.ป.ช. เพื่อทวงถามความคืบหน้ากรณีที่ยื่นเรื่องให้ ตรวจสอบการยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของ นายกล้านรงค์ จันทิก กรรมการ ป.ป.ช. ขณะที่ดำรงตำแหน่งและพ้นจากตำแหน่งเลขาธิการ ป.ป.ช.


พล.ต.ต.เสวก กล่าวว่า นายกล้านรงค์ ไม่ได้ยื่นแสดงบัญชีหนี้สินของตนเองว่า มีหนี้จากการจำนองและค้ำประกันจากธนาคารทหารไทย จำนวน 10,350,000 บาท

และไม่แจ้งทรัพย์สินและเงินลงทุนอื่น ๆ ของภรรยาว่า มีหุ้นของบริษัท ภานันท์ จำกัด ทั้งที่บริษัทดังกล่าวตั้งอยู่ที่บ้านที่นายกล้านรงค์อาศัย โดยเรื่องดังกล่าวได้ส่งให้ประธาน ป.ป.ช.ช่วยตรวจสอบตั้งแต่วันที่ 20 พ.ย. 2551 และได้ทวงถามความคืบหน้าไปแล้ว 2 ครั้ง แต่ได้รับคำตอบว่า อยู่ระหว่างการดำเนินการของเจ้าหน้าที่


พล.ต.ต.เสวก กล่าวด้วยว่า อยากตั้งข้อสงสัยนายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธาน ป.ป.ช. ว่า มีเจตนาช่วยเหลือพรรคพวกเดียวกัน

เนื่องจากเห็นได้ชัดว่า นายกล้านรงค์ทำงานเป็นเลขาธิการ ป.ป.ช. และเป็นกรรมการ ป.ป.ช.มานาน มีความรู้เรื่องการตรวจสอบทรัพย์สินผู้อื่นไว้มาก แต่เรื่องของตัวเองกลับไม่ดำเนินการ อย่างไรก็ตาม จะไปยื่นหนังสือถึงประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน ที่มีหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของหน่วยงานรัฐ ให้ดำเนินการกับประธาน ป.ป.ช. กรณีละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบด้วย.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์