ตำรวจทำสำนวนปิดสนามบินดอนเมืองคืบ 90%

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (3 มี.ค.) ว่า  พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น.

เรียกพนักงานสอบสวนรับผิดชอบทำคดีที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย มีสน.หนองจอก สน.ลาดกระบัง สน.ดอนเมือง ในคดีเกี่ยวกับการทำร้ายร่างกาย รองผบก.น.4 คดีกลุ่มพันธมิตรฯ ถูกระทำคือถูกระเบิด คดีปิดสนามบินดอนเมือง
รอง ผบช.น. กล่าวว่า ต้องการเร่งรัดสำนวนให้เสร็จ ส่วนคดีปิดสนามบินดอนเมืองสำนวนคืบหน้าไปเกือบ 90 เปอร์เซนต์แล้ว เตรียมจะไปรวมกันกับที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพราะเป็นคดีที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวน ในวันนี้จะเพิ่มเติมการนำคำสั่งศาลปกครองกลางมาเข้าสำนวน และจะสอบลงลึกในรายละเอียดให้สมบูรณ์ ก่อนจะเสนอ ตร.ให้พิจารณาในข้อหาความผิด  

"ส่วนสำนวนอื่นก็ใกล้จะเสร็จเรียบร้อย มีที่ติดขัดอยู่บ้างที่ผู้เสียหายไปรักษาตัว จะติดตามมาสอบปากคำ ส่วนเรื่องเสื้อแดงที่รุมทำร้ายทหาร วันนี้ได้ภาพถ่ายผู้ต้องหาเพิ่มอีก 1 คน จะให้ผู้เสียหายชี้ยืนยันภาพอีกครั้ง ถ้าใช่กลุ่มที่รุมทำร้ายก็จะขออนุมัติหมายจับเพิ่มเป็น 2 คน" 
 

ผู้สื่อข่าวถามกรณีสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีไปถอนฟ้องที่ศาล จะส่งผลกระทบอะไรต่อการดำเนินคดีหรือไม่


พล.ต.ต.อำนวย กล่าวว่า ได้ข่าว แต่ไม่ทราบรายละเอียด จะถอนหรือไม่ ไม่ทราบ แต่ความเห็นส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะถอนฟ้องได้ ทรัพย์สินของทางราชการเสียหายยอมความไม่ได้
 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์