สุเทพไม่หวั่นลงพื้นที่พบประชาชน

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมในการที่รัฐมนตรีจะลงพื้นที่เพื่อติดตามนโยบายในวันที่ 7-8 มี.ค. นี้ ว่า
 
ไม่ได้เตรียมอะไรเป็นพิเศษ ซึ่งตนจะลงพื้นที่ จ.นครนายก เพื่อไปติดตามปัญหาเรื่องน้ำ รวมทั้งเรื่องเงินช่วยเหลือผู้สูงอายุ และเงินช่วยเหลือผู้ประกันตนที่มีรายได้น้อยกว่า 15,000 บาท อีก 2,000 บาท ว่ามีความคืบหน้าไปมากน้อยแค่ไหนแล้ว เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่กับที่กลุ่มเสื้อแดงประกาศจะติดตามไปขับไล่รัฐมนตรีในทุกที่ที่รัฐมนตรีจะเดินทางไป นายสุเทพ กล่าวว่า
ตราบใดที่คนเสื้อแดงไม่ได้ทำอะไรผิดกฎหมาย ก็คงไปทำอะไรเขาไม่ได้ เพราะถือเป็นสิทธิที่สามารถทำได้

“เราไปตรวจราชการ เขามายืนโห่ไล่บ้าง ก็เป็นเรื่องธรรมดา รัฐบาลทนได้ และผมก็เป็นประเภททนทาน ไม่มีปัญหา เขายืนโห่ผมก็ยิ้มให้”

เมื่อถามว่ารัฐบาลได้วิเคราะห์หรือไม่ว่าการกระทำในลักษณะนี้ของกลุ่มคนเสื้อแดงมีจุดประสงค์ต้องการที่จะแย่งมวลชนหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า

ไม่ใช่ ที่ผ่านมาสมัยก่อนก็มีการทำลักษณะนี้ เพราะเมื่อรัฐบาลบริหารบ้านเมืองไปได้สักระยะ ก็ต้องลงพื้นที่ว่ามีอะไรที่รัฐบาลยังบกพร่อง ยังลงไปไม่ถึงประชาชนก็ต้องไปแก้ไข ในขณะเดียวกันก็จะได้รับฟังปัญหาของประชาชนว่ายังเดือดร้อนในเรื่องใดบ้าง ยิ่งในสมัยนี้รัฐบาลกับประชาชนยิ่งต้องใกล้ชิดกันมากขึ้น จะได้แก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็ว

ผู้สื่อข่าวถามว่ามั่นใจหรือไม่ว่ากลยุทธ์นี้ของรัฐบาลจะดึงความสนใจของประชาชนที่มีต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้กลับมาสนใจรัฐบาลมากขึ้นได้ นายสุเทพ กล่าวว่า

การลงพื้นที่ของรัฐบาล ไม่เกี่ยวกับบุคคลอื่น เป็นเรื่องระหว่างรัฐบาลกับประชาชนเท่านั้น ในภาวะที่บ้านเมืองมีวิกฤติเศรษฐกิจ และวิกฤติทางการเมือง ประชาชนก็จะอุ่นใจมากขึ้น ข้าราชการก็จะมีกำลังใจในการทำงาน ไม่เกี่ยวกับคนเสื้อแดงหรือบุคคลอื่น

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์