ผบ.ทบ.สั่งระดมกำลังช่วยประชาชนที่ประสบภัยแล้ง

กรุงเทพฯ 2 มี.ค.- ผู้บัญชาการทหารบก สั่งระดมกำลังช่วยประชาชนที่ประสบปัญหาภัยแล้ง รวมทั้งป้องกันไฟป่าในหน้าแล้ง พร้อมใช้วิทยุทหารช่วยสร้างสังคมให้ดีขึ้น ขณะเดียวกันกำชับหน่วยทหารเร่งช่วยชาวบ้านกู้วิกฤติเศรษฐกิจ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บ่ายวันนี้ (2 มี.ค.) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ได้เป็นประธานการประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก ประจำเดือนมีนาคม

โดยสั่งการให้ทุกหน่วยงานของกองทัพบกเร่งให้ความช่วยเหลือเฉพาะหน้าแก่ประชาชนที่ประสบภัยแล้งเป็นการด่วน โดยขณะนี้ได้สำรวจและประสานกับทุกภาคส่วน เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนในทุกพื้นที่แล้ว และในวันที่ 5 มี.ค.นี้ จะเปิดตัว โครงการราษฎร์ รัฐ ร่วมใจช่วยภัยแล้ง ประจำปี 2552  นอกจากนี้ ยังกำชับให้ทุกหน่วยเอาใจใส่เป็นพิเศษต่อการป้องกันและรักษาทรัพยากรธรรมชาติ โดยเฉพาะป้องกันมิให้มีการเผาป่าในช่วง มี.ค.-เม.ย.นี้ โดยให้ประชาชนในพื้นที่มีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาด้วย อย่างไรก็ตาม พื้นที่ที่น่าเป็นห่วง คือ ภาคเหนือ ทางกองทัพภาคที่ 3 ได้จัดตั้งกองบัญชาการควบคุมไฟป่าและหมอกควันขึ้น พร้อมได้จัดชุดรณรงค์ไม่ให้ประชาชนเผาป่าหรือเผาขยะ รวมทั้งเฝ้าติดตามสถานการณ์ในพื้นที่เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา และแพร่อย่างใกล้ชิด


ผู้บัญชาการทหารบก ยังสั่งการให้สถานีวิทยุกระจายเสียงของกองทัพบกทั่วประเทศ

นำเสนอสาระที่เป็นประโยชน์ สร้างสรรค์สังคมไทย ส่งเสริมความรักความสามัคคีของคนในชาติ, การดำเนินชีวิตด้วยความพอเพียง, การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ป่าไม้ น้ำและสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ ยังจัดทำสารคดีวิทยุความยาว 3 นาที จำนวน 200 ตอน เนื้อหาเกี่ยวกับพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์นำไปเผยแพร่ทางสถานีวิทยุ กระจายเสียงในเครือกองทัพบกทุกสถานีอย่างต่อเนื่อง


ผู้บัญชาการทหารบก ได้รับทราบความคืบหน้าโครงการกู้วิกฤติด้วยปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

โดยในกลางเดือน มี.ค.นี้ จะเริ่มส่งข้อมูลความเดือดร้อนของประชาชนมายังกองทัพบกและกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ทั้งนี้ ได้กำชับให้ทุกหน่วยใช้ศักยภาพบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนให้ตรงกับความต้องการของชุมชนมากที่สุด โดยให้สอดคล้องกับหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง. -สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์