เหลิมกดบัตรคิวนายกฯ 6มาตรการฝ่าซักฟอก

... เสียงบ่นของผู้เฒ่า เสนาะ เทียนทอง ไม่ปลื้มชื่อ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ทำเอาพลพรรคเพื่อไทยต้องช่วยกันบอกว่าอย่าซีเรียสนัก ชื่อนี้ถึงอย่างไรก็ไม่มีทางได้เป็นนายกฯ เสียงฝ่ายค้านสุดท้ายต้องแพ้โหวตในสภาอยู่ดี ที่เสนอไปก็แค่ขำๆ ตามมารยาทแม่ทัพศึกซักฟอกเท่านั้น

กลัว"สารวัตรเหลิม"เอาจริงน่ะสิ?

... สารวัตรเหลิม เองก็ยอมรับว่าโอกาสนั่งเก้าอี้นายกฯแทบไม่มีสิทธิ์ลุ้น นอกจากต้องรับบัตรคิวต่อจากก๊วนบ้านเลขที่ 111 และ 109 ที่จองคิวล่วงหน้ายาวเหยียด ยังไม่สามารถเทียบชั้น เสี่ยแม้ว ที่ถูกยกให้เป็นมือโปรด้านเศรษฐกิจ แต่ก็ยังแบะท่าว่าถ้าให้เป็นช่วงสั้นๆก็พร้อม

บอกแล้วว่าพี่แกเอาจริง!!!

... วิปรัฐบาลคลอด 6 มาตรการรับมือศึกซักฟอก 1.ไม่ปิดกั้นฝ่ายค้าน 2.ชี้แจงด้วยเหตุด้วยผล 3.ไม่ประท้วงหยุมหยิม 4.ปฏิบัติตามข้อบังคับการประชุม 5.เป็นพี่เลี้ยงรัฐมนตรีที่โดนขึ้นเขียง ตามล้างตามเช็ดข้อมูลให้ และ 6.ตั้งทีมแก้ต่างให้นายกฯที่โดนยื่นถอดถอนอีกกระทง

ปฏิบัติได้จริงหรือไม่ ต้องติดตาม

... แม้ประธานวิปรัฐบาล ชินวรณ์ บุณยเกียรติ คุยว่าเวทีนี้จะได้เห็นมาตรฐานการเมืองใหม่ของรัฐบาล ทั้งการไม่ประท้วงพร่ำเพรื่อ และไร้องครักษ์พิทักษ์รัฐมนตรี แต่บอกได้คำเดียวว่ายาก อย่าลืมว่าภายในรัฐบาลเต็มไปด้วยส.ส.ฝีปากกล้า โดยเฉพาะในพรรคประชาธิปัตย์

แค่"เทพไท"คนเดียวก็เหลือแหล่

... แถลงปาวๆว่าไม่ให้ราคา เสี่ยแม้ว แต่ในวงถกวิปรัฐบาลเห็นคุยกันแต่เรื่องคนฮ่องกง วิเคราะห์กันเป็นฉากๆ ถึงเป้าหมายการเคลื่อนไหวละเอียดยิบ เช่นเดียวกับโฆษกประจำตัวหัวหน้ามาร์ค เทพไท เสนพงศ์ จ่อไมค์ถล่ม เสี่ยแม้ว ทุกวันไม่เคยตกหล่นสักประเด็น

อย่าซ้ำรอยกรณีวีซ่าสหรัฐก็แล้วกัน

... พักนี้ข่าวปล่อยทางบวกของเสี่ยแม้วค่อนข้างถี่ ทั้งกรณีนิการากัวให้เป็นพลเมืองพิเศษ ส่วนยูเออีก็ให้เป็นพลเมืองถาวร ล่าสุดมีข่าวอังกฤษจะคืนวีซ่าให้อีก ฝั่ง นายกฯมาร์ค บอกไม่รู้เรื่อง รู้อย่างเดียวว่ากำลังประสานประเทศคู่สนธิสัญญาให้ส่งตัวกลับมาดำเนินคดี

เรื่องนี้ต้องว่ากันยาว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์