นายกฯไม่เคยได้ยินข่าวอังกฤษจ่อคืนวีซ่าทักษิณ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าววันนี้ (2 มี.ค.) ว่า ไม่เคยได้ยินกระแสข่าว ประเทศอังกฤษ จะคืนวีซ่าให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

โดยระบุว่า เป็นเรื่องระดับประเทศ แต่การนำตัว พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาดำเนินคดี ต้องดำเนินการไปตามกฎหมาย ซึ่งทางอัยการ กระทรวงการต่างประเทศ และตำรวจ ต้องประสานงานกัน เพื่อตรวจสอบให้ชัดเจน ว่ามีหลักแหล่งอยู่ที่ใด ทั้งนี้ ยอมรับหากปรับเปลี่ยนมาใช้การโฟนอิน แทนการปาฐกถาพิเศษ ก็จะทำให้การติดตามตัวยากขึ้น อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าประเทศที่มีคู่สัญญาจะให้ความร่วมมือตามกฎหมาย และเชื่อว่าการที่อดีตนายกรัฐมนตรี จะออกมาเคลื่อนไหวที่ฮ่องกงและดูไบนั้น เป็นเพราะทั้ง 2 พื้นที่ยากต่อการเข้าไปจับกุม

ส่วนการออกหมายเรียกแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทราบว่าทั้ง 21 คนจะเข้ามอบตัว

ซึ่งทุกอย่างต้องดำเนินการตามกฎหมาย ไม่มีใครได้รับสิทธิพิเศษ และเชื่อว่าปัญหาดังกล่าวจะมีความชัดเจนมากขึ้น ขณะที่ การปฏิรูปการเมือง กำลังรอการประชุมของสถาบันพระปกเกล้า ในวันที่
9 มี.ค.นี้
ด้าน นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่า ตามกำหนดการเดิมของกลุ่มคนเสื้อแดง พ.ต.ท.ทักษิณ จะโฟนอินเข้ามาพบปะกับประชาชนในต่างจังหวัด ในวันที่ 8 ไปจนถึงประมาณวันที่ 22 มี.ค.นี้ โดยจะเริ่มที่ จ.ขอนแก่นเป็นจังหวัดแรก และคงต้องดูสถานการณ์อีกครั้ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์