ทำความรู้จักกับภรรยา นายกอภิสิทธิ์กำลังใจที่อยู่เคียงข้างกันค่ะ!!

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พิมพ์เพ็ญ หรือ แตงโม (แต่ส่วนใหญ่คนจะเรียกแตง) เวชชาชีวะหรือนามสกุลเดิมคือ ศกุนตาภัย

เกิดเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2507 ขณะนี้อายุ 44 ปี เป็นบุตรสาวของ ศาตราจารย์ (พิเศษ) พงษ์เพ็ญ ศกุนตาภัย กับ นางประพาพิมพ์ ศกุนตาภัย อดีตผู้ช่วยผู้ว่าการ
ธนาคารแห่งประเทศไทย ปัจจุบันคุณแตงเป็นอาจารย์ประจำสาขาวิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในตำแหน่งผู้ช่วยศาสตราจารย์ จบการศึกษาระดับประถมศึกษาจากโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, ปริญญาตรี จากคณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปริญญาโทและปริญญาเอกจาก สาขาวิชาคณิตศาสตร์ จากคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ผศ.ดร.พิมพ์เพ็ญ รู้จักกับ นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ ตั้งแต่สมัยเป็นเพื่อนนักเรียนชั้นประถมศึกษา ทีโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยทั้งคู่สมรสกัน เมื่อปีพ.ศ. 2531 มีบุตร 2 คน คือ ปราง  เวชชาชีวะ  (บุตรสาว) กับปัณณสิทธิ์  เวชชาชีวะ (บุตรชาย)

คุณแตงรู้จักกับคุณอภิสิทธิ์ ตั้งแต่สมัยเป็นเพื่อนนักเรียนชั้นประถมศึกษา ที่โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แต่อยู่กันคนละห้อง

จากนั้นพอจบชั้นประถมปีที่ 6 คุณอภิสิทธิ์ก็ไปเรียนต่อประเทศอังกฤษ ในขณะที่คุณแตงเรียนอยู่เมืองไทย ซึ่งในช่วงที่คุณอภิสิทธิ์อายุ 18 ปี ประมาณปี 2526 ช่วงปิดเทอมคุณอภิสิทธิ์ได้กลับมาเยี่ยมบ้าน พอดีเพื่อนๆ สมัยเรียนที่สาธิตจุฬาฯ จัดงานวันเกิด คุณอภิสิทธิ์จึงได้พบกับคุณแตงโมอีกครั้ง นับจากนั้นคุณอภิสิทธิ์ก็ติดต่อกับคุณแตงเรื่อยมา แม้ทั้งสองจะอยู่กันคนละทวีป แต่นั่นก็ไม่ใช่อุปสรรค โดยส่วนใหญ่จะติดต่อกันทางจดหมาย นานๆ จึงจะใช้โทรศัพท์สักหนหนึ่ง นานนับ 6 ปี จนกลายมาเป็นคนรู้ใจ

ครั้นปี 2529 คุณอภิสิทธิ์เรียนจบกลับมา และไปสอนหนังสือที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า (จปร.) ความสัมพันธ์แบบคนรู้ใจ ก็เพิ่มทวีขึ้นทีละขั้นจนทั้งคู่ตัดสินใจแต่งงานกัน....

นางพิมพ์เพ็ญ เวชชาชีวะ ภริยานายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังร่วมพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกรัฐมนตรี คนที่ 27 ว่า


รู้สึกดีใจและภูมิใจในตัวนายอภิสิทธิ์ แต่ยอมรับว่าหนักใจ เพราะประเทศไทยมีปัญหายากลำบากในขณะนี้ อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวจะทำหน้าที่ให้กำลังใจและให้คำปรึกษานายอภิสิทธิ์ “ถึงแม้ว่านายอภิสิทธิ์จะมีเวลาให้กับครอบครัวน้อยลงก็ไม่เป็นไร และจะให้กำลังใจในการทำงานอย่างเต็มที่ และไม่มีเคล็ดลับดูแลนายกรัฐมนตรีเป็นพิเศษ นอกจากกำลังใจ” นางพิมพ์เพ็ญ กล่าว

ขอบคุณข้อมูลจากวิกิพีเดียและ
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:"ข่าวเข้ม ฉับไว เป็นกลาง"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์