อภิสิทธิ์ ยอมรับตามตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่คืบ

เพชรบุรี 1 มี.ค.- นายกรัฐมนตรี ยอมรับตามตัว “พ.ต.ท.ทักษิณ” มาดำเนินคดีไม่คืบ หลังไม่มาฮ่องกง แต่ไม่เพิกเฉย เพราะทุกคนต้องมีความเสมอภาคทางกฏหมาย


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึง ความคืบหน้าในการติดตามตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

กลับมาดำเนินคดีในไทยหลังจากที่ พ.ต.ท. ทักษิณ ตัดสินใจยกเลิกการปาฐกถาที่ฮ่องกง  ว่า เป็นหน้าที่ของตำรวจและอัยการที่จะดำเนินการตามกฎหมายกับ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่ยอมรับว่าที่ผ่านมารัฐบาลไม่ทราบเลยว่า พ.ต.ท. ทักษิณ อยู่ที่ไหน จึงเป็นเรื่องลำบากที่จะให้การดำเนินการเป็นไปตามกฎหมายระหว่างประเทศ หรือเป็นไปตามสนธิสัญญาในการส่งผู้ร้ายข้ามแดน


“ว่าจริง ๆ แล้ว หน้าที่หลักของรัฐบาลคือต้องทำงานให้กับประชาชน  แต่กรณีของ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นเพียงกรณีเดียวในการบังคับใช้กฎหมาย รัฐบาลก็ให้เจ้าหน้าที่ทำงานไปตามปกติ  แต่ก็ไม่ถึงกับต้องเพิกเฉยเรื่องของ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งรัฐบาลทำเช่นนั้นไม่ได้เพราะหน้าที่ของรัฐบาลคือต้องให้มีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเสมอภาคกัน  แต่ไม่ใช่ลักษณะที่ไปบอกว่ารัฐบาลเอาเวลา และกำลังไปทำงานเพื่อทุ่มติดตามตัว  พ.ต.ท.ทักษิณ  คงไม่ใช่ “  นายกรัฐมนตรี  กล่าวและว่า ขั้นตอนการติดตามตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ยังไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร


นายอภิสิทธิ์ ยังปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นเรื่องที่พรรคเพื่อไทยจะเสนอชื่อ ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย เข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ในการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเพราะเห็นว่า เป็นเรื่องของฝ่ายค้าน ที่มีหน้าที่ในการตรวจสอบรัฐบาล.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์