พท.ดัน“เฉลิม”ชิงนายกฯ คาด3มีนาคมได้ข้อสรุป

วันนี้ (1 มี.ค.) นายพร้อมพงศ์  นพฤทธิ์  โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการสรรหาตัวบุคคล เพื่อดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ในการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า

การประชุมพรรควันที่
3 มี.ค. เวลา 14.00 น. จะนำเรื่องนี้มาหารือ ซึ่งคาดว่า จะมีความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าว โดยเบื้องต้นผู้ที่คาดว่าจะได้รับการเสนอชื่อ คือ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคเพื่อไทย

ส่วนกรณีที่ นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ออกมาแสดงความเห็นว่า

ร.ต.อ.เฉลิม ไม่เหมาะที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น
  นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า เป็นความเห็นส่วนตัวของหัวหน้าพรรคประชาราช  ทั้งนี้ การพิจารณาตัวบุคคลที่เหมาะสม ขึ้นอยู่กับความเห็นของที่ประชุมคณะกรรมการบริหารและแกนนำพรรคเพื่อไทย  ซึ่งส่วนตัวคงตอบเรื่องนี้ไม่ได้

นายพร้อมพงศ์ กล่าวถึงการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของรัฐบาล ว่า

ปัจจุบันกล่าวได้ว่า รัฐบาลแก้ไขปัญหาไม่ตรงจุดในหลายเรื่อง ส่งผลให้เกิดผลกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจที่ชะลอตัวทั้งการส่งออก การท่องเที่ยว และการลงทุน พรรคเพื่อไทยจึงขอตั้งคำถามถึงนายกรัฐมนตรี
7 ประเด็น คือ รัฐบาลจะแก้ไขปัญหาการว่างงานที่คาดว่าจะมีผู้ถูกเลิกจ้างงานทั้งปีถึง 2 ล้านคนอย่างไร ประเทศไทยติดอันดับ 1 ใน 10 ประเทศที่มีภาพลักษณ์แย่ จากการปิดสนามบิน รัฐบาลจะดำเนินการอย่างไรให้ได้รับความเชื่อมั่นกลับคืนมา การส่งออกที่ชะลอตัวรัฐบาลมีนโยบายในการหาตลาดใหม่อย่างไร

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวต่อว่า

รัฐบาลควรเร่งให้ความชัดเจนในมาตรการช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะมาตรการที่เป็นรูปธรรมเห็นผลชัดเจน โดยควรมีโครงการระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาวในการช่วยเหลือแรงงานที่ตกงาน และเกษตรกรที่ประสบภัยแล้ง ทั้งนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจไม่ให้ดิ่งตัวลงไปมากกว่านี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์