ทักษิณฮึดพร้อมโฟนอิน งดเข้าฮ่องกงไม่เกี่ยวถูกขู่จับ

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าววันนี้ (1 มี.ค.)  กรณี สำนักข่าวรอยเตอร์  อ้างการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่า

ได้ตัดสินใจยกเลิกกำหนดการปาฐกถาพิเศษ ที่สโมสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศในฮ่องกง (เอฟซีซี) เรื่อง "วิกฤติการเงิน ความไม่แน่นอนทางการเมือง : บทเรียนจากประเทศไทย" เที่ยงวันพรุ่งนี้ 

เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบต่อความสัมพันธ์แบบทวิภาคีกับฮ่องกง และ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน"  ว่า 

ยืนยัน  พ.ต.ท.ทักษิณ ยังคงพร้อมที่จะแสดงปาฐกถาผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์  ในเวทีปาฐกถาดังกล่าว    ขณะนี้รอเพียงการตัดสินใจขั้นสุดท้ายจาก นายทอม มิตเชล รองประธานสโมสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศประจำฮ่องกง  ผู้จัดงานอีกครั้งว่า จะตัดสินใจอย่างไร ส่วนกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ยกเลิกการเดินทางไปฮ่องกง ไม่เกี่ยวข้องกับกรณีรัฐบาลไทยพยายามเดินหน้าจับกุมมารับโทษในประเทศไทยแต่อย่างใด  เพราะระบบกฎหมายของฮ่องกงแตกต่างจากประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนกับรัฐบาลไทย

โฆษกส่วนตัวอดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวปฏิเสธจะตอบข้อถามว่า

ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ พำนักอยู่ที่ประเทศใด หรือจะมีโอกาสได้พบปะกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ในวันนี้หรือไม่ ส่วนกรณีประเทศนิการากัว เตรียมให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นพลเมืองพิเศษ ยังไม่ทราบเรื่องนี้ เพราะยังไม่มีโอกาสได้สอบถามเรื่องดังกล่าว จาก พ.ต.ท.ทักษิณ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์