นายกฯ เชื่อจะได้เห็นความก้าวหน้าการทำงานของรัฐบาลในช่วง 1 เดือน

กรุงเทพฯ 27 ก.พ. - นายกรัฐมนตรีเชื่อว่า ระยะเวลา 1 เดือน ก่อนที่ผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงจะกลับมา จะได้เห็นบทพิสูจน์ที่รัฐบาลพยายามทำตามข้อเรียกร้อง


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ช่วงระยะเวลา 1 เดือนข้างหน้า ประชาชนจะได้เห็นความก้าวหน้าในหลายเรื่องจากการทำงานของรัฐบาล และจะเห็นว่ารัฐบาลให้ความสำคัญกับกระบวนการยุติธรรม และเดินหน้าตามระบอบประชาธิปไตย รวมถึงกระบวนการปฏิรูปการเมือง เพื่อพิสูจน์ว่า รัฐบาลไม่ได้เพิกเฉยต่อข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุม  ส่วนเรื่องของการตัดสินใจทางการเมืองถือเป็นมุมมองที่แตกต่าง ซึ่งจะมีกระบวนการตรวจสอบในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล


นายกรัฐมนตรีย้ำด้วยว่า การที่ผู้ชุมนุมประกาศจะเดินทางไปคัดค้านนายกรัฐมนตรีในทุกที่ ถือเป็นสิทธิ์ที่ทำได้ หากอยู่บนพื้นฐานความสงบเรียบร้อย แต่ต้องไม่ขัดขวางการทำหน้าที่  พร้อมกันนี้ยังได้กำชับกงสุลให้ดำเนินการขอตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมาดำเนินคดี


นายกรัฐมนตรียังกล่าวก่อนออกเดินทางไปร่วมประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ที่จังหวัดเพชรบุรี 

ในการประชุมครั้งนี้ มีหลายเรื่องที่จะหยิบยกมาหารือในระดับทวิภาคี กับผู้นำหลายประเทศ ทั้งเรื่องกัมพูชา ที่จะมีการเจรจาเรื่องเขตแดน รวมถึงสิทธิมนุษยชนในพม่า  ซึ่งไทยย้ำว่า จะไม่มีการเข้าไปแทรกแซงกิจการภายในของพม่า.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์