สั่งถอนกำลังเร่งเคลียร์ทำเนียบส่งคืนสำนักนายกฯบ่ายนี้

ผบช.น. สรุปภาพรวมม็อบเสื้อแดง ไม่พบทำผิด “ ทำลายสิ่งของ -บุกรุกสถานที่ราชการ “

มีเพียงเหตุทำร้าย “ ทหาร “ ยันคนผิดต้องถูกลงโทษ สั่งเดินหน้า “ ถอดเทปคำปราศรัยแกนนำ “ ตรวจสอบข้อความหมิ่นเบื้องสูง ลั่นดำเนินคดีเฉียบ ด้าน “ ผบ.เหตุการณ์ “ สั่งถอน “ กำลังตำรวจ “ เร่งเครียพื้นที่ “ ทำเนียบรัฐบาล “ ส่งมอบคืน “ สำนักนายกฯ บ่ายนี้


(27ก.พ.) พล.ต.ท.วรพงษ์ ชีวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เป็นประธานประชุมสรุปสถานการณ์การชุมนุมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)

โดยมีนายตำรวจระดับรอง ผบช.น. ทุกนายร่วมกับผู้บังคับการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียงโดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง
พล.ต.ท.วรพงษ์ กล่าวว่า พอใจกับการปฏิบัติงานของตำรวทุกหน่วยที่ทำหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยรักษาความปลอดภัยที่ผ่านมาจนสถานการณ์ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีสามารถรักษาสถานที่ราชการสำคัญเอาไว้ได้และต้องขอบคุณตำรวจทุกคนที่มาร่วมปฏิบัติหน้าที่แม้ต้องเหน็ดเหนื่อยอากาศร้อนก็ตาม จากเสียงสะท้อนของฝ่ายรัฐบาลต่างก็พอใจรวมทั้งหยิบยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือในเรื่องอาหารการกินให้กับตำรวจด้วย

ผบช.น. กล่าวต่อว่า เหตุการณ์ชุมนุมที่ผ่านมาอยู่ในภาวะปกติไม่รุนแรงไม่พบการทำลายสิ่งกีดขวางทางราชการ

เป็นการชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุธไม่มีผู้บุกรุกเข้าไปในสถานที่ราชการ เจ้าหน้าที่ใช้ความละมุนละม่อมในการทำหน้าที่อย่างเต็มที่กระทั่งมีการสลายการชุมนุม โดยตำรวจจะถอนกำลังทั้งหมดในช่วงเที่ยงนี้และเครียพื้นที่เก็บอุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้ต่างๆ ส่งมอบพื้นที่คืนให้สำนักนายกฯ ส่วนการปราศรัยบนเวทีของแกนนำกลุ่ม นปช.นั้นเบื้องต้นยังไม่พบข้อความหมิ่นเบื้องสูงแต่อย่างใด แต่สั่งการให้ผู้รับผิดชอบถอดเทปแบบคำต่อคำอยู่หากตรวจพบก็จะดำเนินคดีในทันที สำหรับกรณีทหารถูกทำร้ายนั้นได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดแล้วว่ามีใครเกี่ยวข้องและร่วมกระทำการด้วยคงไม่ยากในการหาตัวคนผิดมาลงโทษ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์