รัฐบาลแห่งชาติ (หน้า)

ใครที่ปล่อยข่าวว่าจะมีการตั้งรัฐบาลแห่งชาติระหว่างประชาธิปัตย์กับพรรคเพื่อไทย พูดง่ายๆ คือ ระหว่าง ทักษิณ ชินวัตร กับ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เลิกฝันได้แล้ว

ล่าสุดเมื่อวานนี้ รองนายกฯ สุเทพ เทือกสุบรรณ ซึ่งทำหน้าที่เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ด้วย ตอบนักข่าวว่า ชาติหน้าก็ไม่มี

 ชาติหน้าก็ไม่มี นี่แปลว่าโอกาสที่จะตั้งรัฐบาลแห่งชาติที่เป็นข่าวลือที่ปล่อยโดยคนพรรคเพื่อไทยนั้นไม่มีทางเป็นไปได้

 นักข่าวถามว่า แปลว่าไม่มีทางเป็นได้โดยเด็ดขาดใช่หรือไม่ คุณสุเทพ ส่ายหน้าหนักแน่นแทนคำตอบ และให้สัมภาษณ์อีกครั้งหนึ่งว่า มันแกล้ง ไม่มี มันเลวมาก เรื่องนี้ไม่มีข้อเท็จจริงเลยเชื่อผมสิ

 ก่อนหน้านี้ถ้าจำได้ นายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เอง บอกว่าเรื่องการเจรจาตั้งรัฐบาลระหว่างประชาธิปัตย์ กับเพื่อไทยนั้นเป็นไปยาก เพราะสองพรรคนี้ยืนอยู่คนละข้างและไม่มีอะไรที่ส่อไปทางนั้นเลย

 แม้แต่ คุณณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จกการแห่งชาติ หรือนปช. ซึ่งเป็นคนเสื้อแดง ต่อต้านรัฐบาลของคุณอภิสิทธิ์ สองวันที่ผ่านมา บอกว่าคนเสื้อแดงไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งกับการเกี้ยเซียะทุกรูปแบบของฝ่ายประชาธิปไตยกับฝ่ายอมาตยาธิปไตยทุกกรณี

 และไม่เห็นด้วยหากพรรคเพื่อไทยจะไปเจรจากับประชาธิปัตย์ เพราะน้ำกับน้ำมันอยู่ร่วมกันไม่ได้ คนใส่เสื้อสีแดงไม่เห็นด้วยอยู่แล้วกับการตั้งรัฐบาลแห่งชาติ

 ฉะนั้น เมื่อฟังจากหลายๆ ฝ่ายในสองพรรคนี้ โอกาสเรื่องการตั้งพรรคร่วมที่มีทักษิณ อยู่ข้างหนึ่งและอภิสิทธิ์ อยู่ข้างหนึ่งนั้น ไม่ได้เป็นอันขาด อาจจะมีบางคนในพรรคเพื่อไทยต้องการปล่อยข่าวเพื่อที่จะเป็นการลองของ หรือไม่ก็เป็นความฝันกลางฤดูร้อน

 เพราะว่า ถ้าหากตั้งอย่างนี้กลายเป็นการเกี้ยเซียะที่ประชาชนคนไทยต้องสงสัยอย่างยิ่งว่า คุณอภิสิทธิ์ยอมไปตั้งรัฐบาลร่วมกับคุณทักษิณทั้งๆ ที่ยืนอยู่คนละข้างในเรื่องหลักๆ ของประเทศชาติ เป็นไปได้อย่างไรที่รัฐบาลจะไม่มีฝ่ายค้าน

 เป็นได้อย่างไรที่พรรคของคุณทักษิณ ชินวัตร ซึ่งกำลังถูกศาลเรียกตัวกลับมา กำลังหนีคุกอยู่ ทั้งสิ้นทั้งปวงนั้นไม่มีโอกาสที่จะเกิดขึ้นเลยแม้แต่น้อย

 ฉะนั้นใครที่ได้ยินข่าวนี้จงเชื่อเถอะว่า เป็นการปล่อยข่าวของคนที่ไร้ความหวัง ของคนที่ไม่มีความน่าเชื่อถือไม่แต่น้อย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์