นปช.ยุติการชุมนุมเช้านี้ ลั่นเดินหน้าขับไล่รัฐบาล

วันนี้ (26 ก.พ.) เมื่อเวลา 21.00 น. นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.)

ประกาศแถลงการณ์ฉบับที่ 2 โดยระบุว่า
เพื่อยกระดับการต่อสู่ในการขับไล่รัฐบาล ภายใต้แกนนำของพรรคประชาธิปัตย์ โดยมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี ที่ได้มาโดยความไม่ชอบธรรม ที่เกิดจากการแทรกแซงสถาบัน องค์กรอิสระ ทั้งตุลาการ ทหาร และกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.)ดังนั้นการจัดตั้งรัฐบาลในครั้งนี้ขาดความชอบธรรม


ทั้งนี้ แกนนำ นปช. กล่าวต่อว่า โดยช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา รัฐบาลได้บริหารประเทศอย่างไร้ประสิทธิภาพ

ทั้งการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ และการปฏิเสธข้อเรียกร้องของกลุ่มเสื้อแดง 4 ข้อ ดังนั้นกลุ่มนปช. ที่ได้ชุมนุมตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 63 เพื่อทวงถามข้อเรียกร้อง จึงมีความชอบธรรมที่จะต่อสู้ขับไล่รัฐบาลเผด็จ การอย่างถึงที่สุด และวันนี้จะเป็นการเริ่มต้นการใช้ยุทธศาสตร์ที่เข้มข้นขึ้น โดยจะมีการดำเนินการขับไล่รัฐบาลทั้งในสภา และนอกสภา ในเมือง และในชนบท ในประเทศ และต่างประเทศ จนกว่าจะได้รับชัยชนะ และขอเรียกร้องให้ประชาชนไม่ว่าจะใส่เสื้อสีอะไร ให้ออกมาร่วมกันขับไล่รัฐบาลเผด็จการ และต่อจากนี้ไปไม่มีประโยชน์อะไรที่จะอยู่ที่ทำเนียบรัฐบาลต่อไป


ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. กล่าวถึงมาตรการต่อจากนี้ว่า กลุ่ม นปช.จะสลายการชุมนุมเช้าวันพรุ่งนี้ (27 ก.พ.)

และได้กล่าวถึงมาตรการในการดำเนินการต่อว่า 1.คนเสื้อแดงขอสงวนสิทธิในการแสดงออกอย่างเปิดเผย เพื่อขับไล่รัฐบาลในทุกกรณี โดยปราศจากอาวุธ เจอที่ไหนไล่ที่นั่น 2.คนเสื้อแดงจะจัดตั้งเครือข่ายแนวร่วม ให้แดงทั้งแผ่นดิน โดยจะใช้เวลาหนึ่งเดือนนับจากนี้ ขณะที่แกนนำก็จะลงพื้นที่ในทุกภาค เพื่อรวบรวมมวลชน และหลังจากนี้หนึ่งเดือนเราจะกลับมาชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล แบบยืดเยื้อ ไม่กลับบ้าน ไม่ชนะไม่เลิก


นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า ในวันที่ 27 ก.พ. - 1 มี.ค. ไทยจะเป็นจ้าภาพการประชุมอาเซียน เรารักประเทศไทย

ภาระในการโอบอุ้มประเทศจึงอยู่ที่บ่าของคนเสื้อแดง เราหยุดให้เพื่อหน้าตาของประเทศ หากนายอภิสิทธิ์รักษาไว้ไม่ได้เราจะรักษาให้ พร้อมกล่าวยืนยันว่า การตัดสินใจครั้งนี้เกิดจากการหารืออย่างละเอียดรอบคอบถี่ถ้วน ทางกลุ่มนปช. ไม่ได้พาผู้ชุมนุมมาทิ้งกลางทาง และขอให้ความมั่นใจว่าหากผู้ชุมนุมไว้ใจ พวกตน ตนก็จะซื่อสัตย์ต่อความไว้ใจ


“เราจะไม่ทำเหมือนพันธมิตรฯ ที่ปิดเส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน โดยในวันพรุ่งนี้ เราได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจะมีขบวนเสด็จของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ในการพระราชทานปริญญาบัตรในเวลา 10.00 น. เราจะถวายความจงรักภักดี โดยจะเปิดเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินให้” นายณัฐวุฒิ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์