รองโฆษกรัฐบาลเผยรัฐบาลเมินการเคลื่อนไหวทักษิณ

ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 08.30 น.นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการเคลื่อนไหวของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในต่างประเทศ 

ในส่วนของรัฐบาลไม่ได้มองประเด็นการเคลื่อนไหวของพ.ต.ท.ทักษิณเลย เพราะวันนี้มีปัญหาของประเทศที่ต้องแก้ไขเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเศรษฐกิจ สังคม และการเตรียมการจัดประชุมอาเซียนซัมมิท ส่วนพ.ต.ท.ทักษิณจะไปให้สัมภาษณ์ในต่างประเทศอย่างไรก็ถือว่าเป็นสิทธิของพ.ต.ท.ทักษิณเอง และรัฐบาลไม่ได้ให้ความสำคัญ เพราะเรามีภารกิจที่ต้องแก้ไขปัญหาให้ประเทศ ส่วนพ.ต.ท.ทักษิณจะให้สัมภาษณ์หรือโฟนอิน ถือเป็นสิทธิของพ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งเราไม่ได้ให้ความสำคัญ หากพ.ต.ท.ทักษิณจะทำอะไรที่สร้างความวุ่นวายภายในประเทศก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่อยากจะขอร้องว่าถ้าอะไรที่พ.ต.ท.ทักษิณทำและสร้างความสียหาย สร้างความวุ่นวายสับสนให้กับคนในประเทศ ตนรู้สึกเสียใจเพราะท่านก็เป็นคนไทยคนหนึ่ง น่าจะมีจิตสำนึกว่าวันนี้ประเทศไทยต้องเจอวิกฤตทางเศรษฐกิจ และอื่นๆมากมาย

ถ้าทำเพื่อประเทศเราก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่ถ้าทำเพื่อตัวเองอยากให้คิดถึงส่วนรวมก่อน เรื่องการเมืองหรือเรื่องอื่นค่อยว่ากัน ถ้าอยากกลับมาและเรียกร้องสิทธิของตัวเองก็กลับมาเมืองไทยเพื่อเขาสู่กระบวนการยุติธรรม ซึ่งเป็นสิ่งที่เราเปิดรับและรอคอยอยู่แล้ว

               
ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่พ.ต.ท.ทักษิณ มีกำหนดที่จะปาฐกถาในงานเลี้ยงสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศที่ฮ่องกง

ทางรัฐบาลจะประสานกับกระทรวงการต่างประเทศให้ดำเนินการอย่างไร รองโฆษกรัฐบาล กล่าวว่า เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบจะต้องดูแล เนื่องจากพ.ต.ท.ทักษิณเป็นผู้ต้องคดีอยู่แล้ว หากทราบสถานที่พักของพ.ต.ท.ทักษิณชัดเจน เจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการ และถือว่าเป็นสิทธิที่เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบจะต้องไปนำตัวกลับมา ถ้าไม่นำตัวกลับมาเจ้าหน้าที่ก็มีความผิดในฐานะที่ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ แต่ทุกครั้งที่ผ่านมาไม่เคยทราบที่พักที่ชัดเจนของพ.ต.ท.ทักษิณ แต่ต้องยอมรับว่าในบางประเทศไม่มีพันธสัญญาในการส่งผู้ร้ายข้ามแดน หรือการเข้าไปดำเนินการจึงเป็นช่องว่างที่ทำให้พ.ต.ท.ทักษิณอยู่ในต่างประเทศได้

               
นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า วันนี้ตนเชื่อว่าหลายฝ่ายไม่ต้องการให้เกิดความแตกแยกในสังคม หากดำเนินการอะไรบางอย่างแล้วทำให้เกิดความแตกแยกในสังคมอย่างรุนแรง

หากผ่อนผันได้เราก็พยายามทำ และเราพยายามหลีกเลี่ยงความแตกแยกในสังคมตนจึงอยากขอร้องพ.ต.ท.ทักษิณให้คิดถึงประเทศชาติและคิดถึงเรื่องส่วนตัวให้น้อยลงกว่านี้ ไม่อยากให้ใช้แนวทางของตัวเองทำให้เกิดความแตกแยกไม่ว่าจะใส่เสื้อสีอะไรก็ตาม เพราะยังมีประชาชนอีก 60 กว่าล้านคนที่ไม่อยากสนใจเรื่องการเมือง แต่สนใจเรื่องการแก้ไขปัญหาปากท้อง ปัญหาเศรษฐกิจ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์