ณัฐวุฒิลั่นเสื้อแดงไม่เข้าทำเนียบฯแนะอย่าเพิ่มตร.-ทหาร

"ณัฐวุฒิ"ลั่นคนเสื้อแดงจะไม่เข้าไปทำเนียบฯแน่ แนะรัฐไม่ต้องสั่งเพิ่มกำลังตร.-ทหารอีก รับที่ชุมนุมไม่สามารถกดดันรัฐบาลได้ จี้ตร.แถลงหมายจับ 21 แกนนำพธม.ให้ชัด ปูดข่าววงในไม่มีชื่อ"กษิต"เป็น 1 ใน 21 ที่ถูกออกหมายจับ


(25ก.พ.) แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ(นปช.)ได้ร่วมกันแถลงข่าวบนเวทีปราศรัย

โดยนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ หนึ่งในแกนนำนปช. กล่าวว่า การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงตลอดวสองวันที่ผ่านมา ได้ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย เป็นการแสดงออกตามประชาธิปไตยที่เราต้องการให้ข้ามพ้นจากวิธีการเคลื่อนไหวของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) ที่ได้ยึดทำเนียบรัฐบาลและสนามบิน ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำที่เป็นเนรคุณ และเป็นการฉีกหน้านายอภิสิทธิ์ ที่ไม่กล้าออกมาพูดว่าการยึดทำเนียบรัฐบาล และสนามบินเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายหรือไม่ เมื่อถูกถามในที่ประชุมสภาฯ ดังนั้นเมื่อคนเป็นนายกฯไม่กล้าแสดงท่าทีที่ชัดเจน กลุ่มคนเสื้อแดงจึงจำเป็นต้องทำเรื่งอนี้ให้มีความชัดเจน เพื่อให้เป็นบทเรียนกับนายอภิสิทธิ์และพธม. แม้จะดูแล้วว่าการชุมนุมครั้งนี้ของพวกเราไม่สามารถจะกดดันฝ่ายตรงกันได้มากนัก หากไปเปรียบเทียบกับการยึดทำเนียบ แต่ตนก็พร้อมจะแบกรับภาระนี้ไว้ ซึ่งนายอภิสิทธิ์ไม่ต้องมากังวล หรือบัญชาการให้จนท.ตรึงกำลังเพิ่มมากขึ้น เพราะพวกเราไม่มีทางจะเข้าไปยึดทำเนียบฯอย่างแน่นอน

นายณัฐวุมิ กล่าวอีกว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับคำตอบ หรือท่าทีใดๆจากนายอภิสิทธิ์ หรือนายสุเทพ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคงฯ ในเรื่องการที่ให้ตร.ออกมาแถลงข่าวว่าภายในสัปดหานี้จะออกหมายจับแกนนำพธม. 21 คน

และต่อมาพล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผบช.น. ได้ออกมาแถลงข่าวว่าอาจจะต้องเรื่องการออกหมายจับออกไป เพราะพล.ต.อ.วันชัย ศรีนวลนัด ที่ปรึกษาสบ.10 สำนักงานตำรวจตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางไปต่างประเทศ จึงไม่สามารถออกหมายจับได้ แต่ปรากฎว่าเมื่อวานที่ผ่านมามีการรลงบทสัมภาษณ์ของนายวันชัย ในเว็ปไซด์มติชนออน์ไลน์ ว่าท่านไม่ได้เดินทางไปไหน และยังยืนยันว่าไม่มีอำนาจในการออกหมายจับ เรื่องนี้รัฐบาลคิดจะแหกตาประชาชนครั้งใหญ่ใช่หรือไม่


"ผมจึงขอเรียกร้องไปยังนายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ ให้มีความกล้าหาญในการมอบหมายตำรวจผู้ที่มีอำนาจสูงสุดมาอธิบายข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าว เพราะที่ผ่านมาพูดคุยกันคนละทีก็เป็นคนละเรื่อง ให้คนคุมนโยบายออกมาพูดเลยดีกว่า ขณะเดียวกันเมื่อคืนที่ผ่านมา ผมยังทราบมาว่าได้มีการหารือกันในเรื่องเกี่ยวข้องกับรายชื่อแกนนำพธม.ทั้ง 21 คน ปรากฎว่าในที่ประชุมไม่มีชื่อของนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ แต่อย่างใด ผมจึงอยากจะถามนายกฯว่านายกษิตจะถูกดำเนิคดีนี้หรือไม่ และตอนนี้นายกษิตมีสถานะอย่างไร เป็นรมว.กระทรวงต่างประเทศ หรือเป็นผู้ต้องหา หรือเป็นคนที่ถูกส่งมานั่งขี่คอนายอภิสิทธิ์ในรัฐบาล เพราะหากหากนายกษิตไม่ถูกหมายจับในคดีนี้ ตนเห็นว่ารัฐบาลชุดนี้คงจะต้องล้มละลายทางความน่าเชื่อถืออย่างสิ้นเชิง และไม่สามารถที่จะกอบกู้ชื่อเสียงใดๆ ให้กลับมาได้เลย การกล่าวหาของตนครั้งนี้ไม่ได้กดดันเจ้าหน้าที่ แต่คิดว่าหากเป็นไปอย่างนี้จริงๆ สายตาคนไทย และชาวโลก คงไม่สามารถยอมรับได้ เพราะทราบกันดีกว่านายกษิตเข้าร่วมขบวนการของพธม. และมีบทบาทเป็นแกนนำพธม.เวทีปราศรัย"นายณัฐวุฒิ กล่าว


นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีเหตุการณ์บุคคลที่คาดว่าจะเป็นทหารเข้ามาปะปนกับผู้ชุนุม

ซึ่งจากการสอบสวนเราทราบว่าบุคคลดังกล่าวมีชื่อว่า ส.อ.อำนวย ทองอินทร์ สังกัดกองทัพภาค 1 ซึ่งมีพ.อ.สุชาติ พรหมใหม่ เป็นผู้บังคับบัญชา ทั้งนี้จากการสอบถามกับบุคคลทั้งสอง ก็ได้ให้ข้อมูลที่ไม่สอดคล้องกัน โดยส.อ.อำนวย กล่าวว่า เป็นผู้สนับสนุนคนเสื้อแดง จึงได้เข้ามาร่วมการชุมนุม ขณะที่ผู้บังคับบัญชาของส.อ.อำนวย กล่าวว่า ได้ส่งส.อ.อำนวยมาปฎิบัติหน้าที่ในการสอดแนม เพื่อป้องกันมือที่สาม อย่างไรก็ตามตนมีข้อมูลมาจากหลายทางพบว่ามีความไม่ชอบมาพากลว่ากลุ่มทหารที่ได้ถูกจับกุมเมื่อคืน ตลอดจนพ.อ.สุชาติ เคยเป็นการ์ดให้กับทางกลุ่มพธม. ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจริง เรื่องนี้คนเสื้อแดงอาจจะยอมรับไม่ได้ และเราจะไปถามข้อเท็จจริง จากกองทัพภาค 1

แต่ในขณะนี้เมื่อยังไม่มีหลักดฐาน เราจึงยังไม่กล่าวหาใคร ในขณะเดียวกันตนยังได้รับข้อมูลลมาว่าพ.อ.สุชาติ เคยเป็นทหารติดตามของพล.อ.บุญรอด สมทัต อดีตรมว.กลาโหมด้วย

นอกจากนี้เมื่อคืนที่ผ่านมาเรายังได้มีการควบคุมตัววัยรุ่น ซึ่งจากการตรวจค้นภายในตัวพบลูกเหล็กและลูกแก้ว ซึ่งเป็นอาวุธที่การ์ดพธม.ใช้ ซึ่งตนได้ส่งตัวไปลงบันทึกประจำวันและทำการสืบสวน หากพบว่ามีความประสงค์ร้ายกับเรา ตนเสื้อแดงคงจะต้องดำเนิการอย่างถึงที่สุด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์