สาทิตย์ชี้ไม่ตื้นเต้นม็อบเสื้อแดงเมินแม้วจ้อที่ฮ่องกง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงซึ่งติดต่อกันเป็นวันที่ 3 แล้วว่า

ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น การชุมนุมคงไม่ยืดเยื้อไปกว่านี้ เพราะแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงแต่ละคนก็เป็นนักเคลื่อนไหวคิดว่าคงประเมินแล้วว่าสังคมไม่ตอบรับ ส่วนข้อเรียกร้องทั้ง 4 ข้อ คิดว่าแกนนำผู้ชุมนุมคงรู้ดีอยู่แล้วว่ารัฐบาลต้องไม่ตอบรับ แต่ก็ต้องหาข้ออ้างเพื่อสร้างเงื่อนไขของการชุมนุมเท่านั้น


นายสาทิตย์ ยังกล่าวถึงกระแสข่าวว่า

ประเทศนิคารากัวและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์รับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นพลเมืองพิเศษว่า ข่าวนี้ยังสับสนอยู่ ซึ่งรัฐบาลไม่ได้ให้สนใจกับเรื่องนี้มากนัก ส่วนกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ เตรียมเดินทางไปปาฐกถาพิเศษที่สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศฮ่องกงนั้น ก็คงเป็นการแสดงความคิดเห็นธรรมดา เชื่อว่าไม่น่าจะส่งผลลบต่อการทำงานของรัฐบาล เพราะแม้แต่การจัดอันดับของบริษัทต่างๆก็ไม่เคยนำการเคลื่อนไหวของพ.ต.ท.ทักษิณไปประเมินเลย ทั้งนี้ จะไม่ไปเร่งรัดเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินการจับกุมพ.ต.ท.ทักษิณในวันดังกล่าว เพราะจะถูกหาว่าแทรกแซงการทำงาน และอาจถูกโยงเป็นประเด็นการเมือง


"หลังจากการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน รัฐบาลจะเร่งทำงานเชิงรุก โดยนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปต่างจังหวัดเพื่อสัมผัสกับประชาชนให้มากขึ้น แต่ยังไม่ได้กำหนดรูปแบบว่าจะเป็นการประชุมครม.สัญจรหรือไม่ ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีและผมก็จะไปต่างจังหวัดเช่นกัน โดยผมจะไปลงพื้นที่ภาคใต้ ทั้งนี้ไม่ใช่การสร้างฐานเสียง เพราะเชื่อว่าการเลือกตั้งยังไม่เกิดขึ้นในเร็วๆนี้แน่" นายสาทิตย์ กล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์