เทพเทือกย้ำไม่มีแนวคิด ผุดรัฐบาลแห่งชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ ( 26 ก.พ.) ว่า

หลังจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาหารือกับรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่บ้านพิษณุโลก นานประมาณ 1 ชั่วโมง นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาล โดยใช้เส้นทางเดิม ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่าหลายพันนายเช่นเคย โดยไม่มีกลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามาขัดขวาง ทั้งนี้ เพื่อให้การต้อนรับผู้บริหารบริษัท Western Advisor
ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า นายกรัฐมนตรี ไม่ได้เดินเข้าบริเวณด้านหน้าของตึกไทยคู่ฟ้า แต่ใช้ประตูด้านหลังของตึกไทยคู่ฟ้าแทน

ขณะบรรยากาศการรักษาความปลอดภัยภายในทำเนียบรัฐบาล

ยังคงมีการตรึงกำลังทหารและตำรวจ ดูแลความสงบเรียบร้อยอยู่อย่างเข้มงวด โดยเฉพาะ ประตูทางเข้าออกและเส้นทาง ที่ คณะรัฐมนตรี จะเดินทางเข้ามาภายในทำเนียบรัฐบาล โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ได้เดินทางเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ และประเมินสถานการณ์การชุมนุมภายในทำเนียบรัฐบาล เป็นคนแรก สำหรับการจราจรโดยรอบทำเนียบรัฐบาล บนถนนราชดำเนินนอก รถยนต์ยังสามารถเคลื่อนตัวไปได้ถึงแม้จะติดขัดบ้าง ช่วงบริเวณหน้ากระทรวงและสะพานมัฆวานรังสรรค์

ทั้งนี้ นายสุเทพ กล่าวว่า

การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล จะไม่ส่งผลต่อภาพลักษณ์ของประเทศ เพราะถือเป็นการแสดงออกทางประชาธิปไตย ที่ประเทศประชาธิปไตยทุกประเทศจะต้องมี และหาก ชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุธ ก็ถือเป็นสิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ โดยรัฐบาลไม่ได้มีการกำหนดกรอบเวลา ว่าจะให้กลุ่มผู้ชุมนุม ปักหลักนานเท่าใด และหวังว่าจะเป็นการชุมนุมจะเป็นไปด้วยความสงบ เหมือน 2 วันที่ผ่านมา

นอกจากนี้ นายสุเทพ กล่าวว่า

ไม่มีแนวคิดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ และไม่ทราบข่าวเรื่องที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจะได้รับการแต่งตั้ง เป็นพลเมืองพิเศษของต่างประเทศ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์