ขอบคุณกลุ่มแดงชุมนุมไร้ปัญหา

นายอภิสิทธิ์กล่าวถึงการเข้าทำงานภายในทำเนียบฯ หลังจากที่กลุ่ม  นปช.  และกลุ่มเสื้อแดงชุมนุมปิดล้อม เส้นทางเข้าออกบริเวณทำเนียบฯ ว่าการชุมนุมสงบเรียบร้อยดี

ขอบคุณเจ้าหน้าที่และผู้ชุมนุมที่ดำเนินการไม่ให้เกิดปัญหา หรือกระทบกระทั่งกัน ตนเข้าทำงานตามปกติ ส่วนกำหนดการอื่นๆจะต้องเปลี่ยนสถานที่หรือไม่นั้น ในการประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน จะมีการประชุมที่ทำเนียบรัฐบาล จะสอบถามว่ามีความสะดวกมากน้อยแค่ไหน เนื่องจากมีคนเข้าร่วมจำนวนมาก ผู้สื่อข่าวถามว่า กลุ่มผู้ชุมนุมประกาศว่า ยังไม่มีกำหนดถอนกำลังออกจากทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า เมื่อเช้าก็ทำงานเรียบร้อยดี มีเสียงดังบ้างแต่ไม่เป็นไร เมื่อถามว่า กำหนดการเดิมนายกฯ จะพบ  รมต.กลาโหมอาเซียนที่ทำเนียบรัฐบาลหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า หากการชุมนุมสงบเรียบร้อยก็เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้

ต่อข้อถามว่า คิดว่าจะไม่เกิดความรุนแรง นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า เราไม่ประมาท ต้องเข้าใจว่าการชุมนุมหากเกิดเหตุการณ์เล็กๆ ที่ไม่เข้าใจกันก็เกิดปัญหาได้

เมื่อถามว่า  มีการเจรจากับแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า เข้าใจว่าในแง่การปฏิบัติ เจ้าหน้าที่เจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมตลอดเวลา แม้กลุ่มผู้ชุมนุมจะเดินทางไปกระทรวงการต่างประเทศด้วย เป็นการแสดงออกตามข้อเรียกร้อง 4 ข้อ ไม่คิดว่ามีเบื้องหน้าเบื้องหลังอะไร  สามารถมาแสดงความคิดเห็นที่แตกต่างกันได้

ต่อข้อถามว่า  กลุ่มผู้ชุมนุมยืนยันว่า หากไม่ได้รับสนองตามข้อเรียกร้อง จะไปชุมนุมที่หัวหินต่อ  นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า อยากให้ทุกคนช่วยกันรักษาบรรยากาศของบ้านเมือง

ที่ผ่านมาอยู่ในระดับที่เหมาะสม ยอมรับว่ามีคนไม่เห็นด้วยกับตนและรัฐบาล ก็ขอให้แสดงออกอยู่ในขอบเขตที่พอเหมาะ จะช่วยให้การทำงานเดินไปได้ เคารพสิทธิซึ่งกันและกัน ตนพยายามทำหน้าที่เพื่อพวกเขาด้วย เมื่อถามว่า  ประเมินหรือไม่ว่าการชุมนุมจะยืดเยื้อแค่ไหน  นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า คงยังตอบไม่ได้เพราะการชุมนุมยังไม่ยุติ ไม่ทราบท่าทีจากแกนนำว่ามีท่าทีแบบไหน คงไม่มีผลกระทบต่อการประชุมอาเซียนซัมมิต คิดว่าทางหน่วยข่าวจะประเมินสถานการณ์ได้ ต้องรอฟังจากแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมว่ามีการตัดสินใจอย่างไร


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์