กลุ่มเสื้อแดงคึก ปามะพร้าว หมายหัวสุเทพ

เวลา 08.50 น. วันที่ 25 ก.พ. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น.

เดินตรวจความเรียบร้อยการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจและทหารในการรักษาความปลอดภัยทำเนียบรัฐบาล และดูความพร้อมในการเตรียมสถานที่ต้อนรับ รมว.กลาโหมอาเซียน ที่จะเข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีในเวลา 15.00 น. ระหว่างการตรวจความพร้อม นายสุเทพได้โทรศัพท์ประสานงานกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ตลอดเวลาเพื่อสอบถามรายละเอียดของคณะ รมว.กลาโหมอาเซียน ที่จะเดินทางเข้ามาในทำเนียบรัฐบาล โดยระหว่างที่นายสุเทพเดินกลับขึ้นห้องทำงานที่ตึกบัญชาการนั้น กลุ่มผู้ชุมนุมเห็นนายสุเทพจึงกรูกันมาเกาะประตูรั้วทำเนียบฯ พร้อมตะโกนโห่และรัวตีนตบไล่ แต่นายสุเทพกับคณะไม่สนใจ เดินทางขึ้นตึกบัญชาการไป โดยนายสุเทพและคณะได้เดินไปมาระหว่างตึกบัญชาการ กับตึกไทยคู่ฟ้าหลายครั้ง ถูกผู้ชุมนุมโห่และเขย่าตีนตบไล่ทุกครั้ง 

นอกจากนี้ ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ซึ่งเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในทำเนียบฯ เดินอยู่และถูกม็อบโห่ไล่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างนั้นมีชายฉกรรจ์ คนหนึ่ง ล้วงลูกมะพร้าวออกมาจากถุงพลาสติก

จากนั้นก็ขว้างข้ามรั้วทำเนียบฯเข้าไป แต่โชคดีพลาดเป้าไม่ถูกนายสุเทพ เจ้าหน้าที่ทหารที่อยู่ในรั้วต้องออกมาห้ามปราม อย่างไรก็ตาม กลุ่มคนเสื้อแดงต้องช่วยกันตัวชายฉกรรจ์ ดังกล่าวออกไปนอกบริเวณการชุมนุม หลังจากนั้นก็ใช้ เจ้าหน้าที่การ์ดอาสาคนเสื้อแดงมายืนอยู่รอบรั้วฝั่งถนนนครปฐมกันผู้ชุมนุมขว้างปาสิ่งของเข้าไปอีก

นายสุเทพให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การชุมนุม ของกลุ่มคนเสื้อแดง ว่า ขอบคุณผู้ชุมนุมที่ชุมนุมโดยสงบไม่ฝ่าฝืนกฎหมาย

ขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานด้วยความอดทน ควบคุมไม่ให้เกิดเหตุการณ์รุนแรง มองว่าไม่น่าเป็นปัญหา เพราะนายกรัฐมนตรีและตน สามารถเดินทางเข้ามาภายในทำเนียบรัฐบาลได้ตามปกติ ส่วนการดูแลความปลอดภัยรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน ที่จะเข้าพบนายกรัฐมนตรีในช่วงบ่ายวันที่ 25 ก.พ.นี้ คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร ผู้สื่อข่าวถามว่า จะเจรจากับแกนนำเสื้อแดงเพื่อขอให้สลายการชุมนุมหรือไม่ นายสุเทพตอบว่า แกนนำคงกำหนดแนวทางเอง ถ้าจะชุมนุมยืดเยื้อก็ไม่เป็นไร ตราบใดที่ไม่ใช้ความรุนแรง ส่วนที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่า มีการขอกำลังเสริมจากทหารมากเกินกว่าความจำเป็นนั้น ต้องบอกว่า รัฐบาลดำเนินการไปตามที่เห็นว่าจำเป็นและเหมาะสม 


นายสุเทพกล่าวว่า ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า จะมีการใช้รถจักรยานยนต์ในการก่อเหตุวุ่นวายและสร้างสถานการณ์นั้น อย่าทำให้เรื่องนี้ตื่นเต้นมากเกินไป จะทำให้ชาวบ้านเหนื่อยใจ

ยืนยันว่ารัฐบาลจะทำหน้าที่ต่อไปเพราะก่อนหน้านี้รัฐบาลได้เจรจากับแกนนำกลุ่ม นปช. แล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ส่วนที่ผู้ชุมนุมโห่ไล่ตนนั้น ไม่เป็นไร ตนมีสมาธิ ผู้สื่อข่าวถามว่า ตั้งใจจะเดินล่อเป้ากลุ่มคนเสื้อแดงใช่หรือไม่ นายสุเทพตอบว่า “ต้องให้เขาได้ออกเอ็กเซอร์ไซส์บ้าง”
 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์