อภิปรายรัฐยังไม่สะเด็ดน้ำ เชาวรินชี้ตีปี๊บให้ตกใจ

วันนี้ (26 ก.พ.) ร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

ในส่วนของนายอิสสระ สมชัย รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ที่จะถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจแม้จะเข้ามาทำงานพียง 2 สัปดาห์นั้นเป็นผลต่อเนื่องมาจากกรณีของ นายวิฑูรย์ นามบุตร อดีต รมว.(พม.) ที่กระทำไว้ ขณะการหยิบประเด็นเรื่องของแม่และภรรยา ของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มาอภิปรายในส่วนนี้ไม่ทราบว่าใครเป็นคนปล่อยข่าว ซึ่งเรื่องนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปโดยอาจเป็นการตีปี๊บให้ตกใจกลัวเล่น


ร.ต.ท.เชาวริน กล่าวอีกว่า ส่วนจะมีรัฐมนตรีคนใดถูกอภิปรายบ้างนั้นยังไม่สะเด็ดน้ำ แต่มีนายกรัฐมนตรี  รมว.พม. นายกษิต รมย์ รมว.ต่างประเทศ ที่มีรายชื่อจะถูกอภิปรายแน่นอน

ส่วนรัฐมนตรีคนอื่นนั้นยังมีเวลาพิจารณาก่อนจะยื่นเปิดอภิปรายในวันที่ 11 มีนาคม ซึ่งข้อมูลต้องแน่นหากไม่มีน้ำหนักเพียงพอก็จะตัดออก ขณะประเด็นชู้สาวนั้น เชื่อว่าคงจะมีการหยิบยกนำมาอภิปรายเนื่องจากไม่เกี่ยวกับการทำงานและเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลมากจนเกินไป


ด้านนายชินวรณ์ บุญเกียรติ ประธานวิปรัฐบาล กล่าวว่า ในฟากของรัฐบาลขณะนี้ยังไม่เห็นประเด็นการอภิปรายที่ชัดเจนแต่ได้วางกรอบหารือเพื่อเตรียมหารือของวิปรัฐบาลในวันจันทร์หน้า

ซึ่งกำหนดโครงสร้างไว้ 6 ข้อ คือรับฟังอย่างให้เกียรติและตอบโต้อย่างมีเหตุผล , ยกระดับการอภิปรายให้มีมาตรฐานสูงขึ้น ,  ตรวจสอบประเด็นอภิปรายอย่างชัดเจน ชี้แจงทั้งก่อน ระหว่าง และ หลังอภิปราย  , เน้นย้ำพรรคร่วมรัฐบาลไม่ให้ตกอยู่ในหลุมพรางที่จะเสี้ยมให้เกิดความแตกแยก , ขอความร่วมประธานสภา พรรคร่วมฝ่ายค้านให้การอภิปรายเป็นไปตามข้อบังคับอย่างเคร่งครัด ไม่พาดพิงบุคคลที่สาม เสียดสีนำข้อมูลเท็จมาอภิปราย , ตั้งคณะทำงานรวบรวมข้อมูลมั่วนิ่มต่าง ๆ เบ่น ประเด็นครอบครัวของนายกฯ ที่คนทั่วไปรู้ดีว่าครอบครัวนายกฯ เป็นครอบครัวตัวอย่างไม่เคยมายุ่งเกี่ยวงานการเมือง เนื่องจากที่ผ่านมามีการนำเสนอประเด็นแบบไม่มีมูลหลายเรื่อง ทำให้มาตรฐานการทำงานของฝ่ายค้านเป็นเรื่องที่ต้องติดตาม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์