เสื้อแดงปัดเปิดโต๊ะเจรจารัฐบาล-ขู่ฟ้องสื่อเสนอข่าวบิดเบือน

"ณัฐวุฒิ"ปัดไม่ขอเปิดโต๊ะเจรจากับรัฐบาล ชี้ถ้าจริงใจต้องเร่งการทำตามข้อเรียกร้อง 4 ข้อด่วน ลั่นขอปักหลักชุมนุมไม่มีกำหนด ขู่สื่อโดนฟ้องแน่หากยังเสนอข่าวบิดเบือน


(25ก.พ.) นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ แกนนำกลุ่ม นปช. แถลงข่าวว่า การที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ระบุว่าพร้อมเจรจากับกลุ่มเสื้อแดงนั้น ตนขอปฏิเสธว่ากลุ่มเสื้อแดงจะไม่เกี๊ยเซี๊ยกับกลุ่มใด โดยกลุ่มเสื้อแดงเห็นว่าสิ่งสำคัญที่สุด ซึ่งมากกว่าการเจรจาคือการที่รัฐบาลมีความจริงใจต่อการปฏิบัติตามข้อเรียกร้องทั้ง 4 ข้อ

ซึ่งเรื่องการเร่งรัดดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตรฯที่บุกยึดทำเนียบรัฐบาลและสนามบิน

รวมถึงการปลดนายกษิตและแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯออกจากตำแหน่งทางการเมือง ที่ต้องดำเนินการภายใน 15 วัน นั้น เป็นเรื่องที่ดำเนินการได้ทันที แต่รัฐบาลกลับไม่ดำเนินการ ซึ่งกลุ่มเสื้อแดงยืนยันว่าความเป็นนิติรัฐในบ้านเมืองจะเกิดขึ้นตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี ที่เคยพูดไว้ไม่ได้ ถ้าไม่มีการดำเนินคดีกับผู้ที่บุกยึดทำเนียบรัฐบาลและสนามบิน ที่ผ่านมาเมื่อมีข่าวระบุว่าจะมีการออกหมายจับเพิ่มเติม 21 แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ แต่เมื่อมีแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯออกมาทักท้วง รัฐบาลก็กลับสั่งให้ยกเลิกการออกหมายจับ ซึ่งพฤติการณ์เช่นนี้จะทำให้กลุ่มเสื้อแดงเชื่อได้อย่างไรว่ารัฐบาลมีความจริงใจต่อการปฏิบัติตามข้อเรียกร้อง


นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า เนื่องจากในการชุมนุมที่ผ่านมา มีสื่อมวลชนบางฉบับลงข่าวระบุว่าตนและนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่ม นปช.พยายามปีนรั้วบุกเข้าไปในทำเนียบรัฐบาลนั้น

ตนขอปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง ซึ่งการนำเสนอข่าวดังกล่าวนอกจากจะทำให้ตนและนายจตุพรได้รับความเสียหายแล้ว ยังมีผลต่อการเคลื่อนไหวชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงด้วย ดังนั้นหากยังมีการเสนอข่าวบิดเบือนข้อเท็จจริงอีก ตนก็พร้อมจะดำเนินการตามกฎหมายทันที เพื่อเป็นการปกป้องการเคลื่อนไหวเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยและนิติรัฐกลับคืนมา อย่างไรก็ตามทางกลุ่มเสื้อแดงจะชุมนุมอยู่ที่ทำเนียบรัฐบาลต่อไปอย่างไม่มีกำหนด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คนเสื้อแดงซึ่งเป็นชายฉกรรจ์จำนวนหนึ่งได้ร่วมกันสร้างสะพานไม้ข้ามคลองเปรมประชากร ห่างจากสะพานชมัยมรุเชษฐประมาณ 800 เมตร

เพื่อให้เกิดความสะดวกในการให้ผู้ชุมนุมเดินข้ามฝั่งได้ โดยไม่ต้องเดินอ้อมไปเข้าทางสะพานอรทัย ขณะที่กลุ่มเสื้อแดงอีกจำนวนหนึ่งได้ตั้งเต็นท์ทำอาหารบริเวณหลังเวทีปราศรัยแล้ว เพื่อแจกจ่ายอาหารให้กับผู้ชุมนุม นอกจากนี้ตามเต๊นท์ของผู้ชุมนุมรอบทำเนียบรัฐบาลก็มีการนำพัดลมไอน้ำมาติดตั้งเพื่อช่วยคลายความร้อนให้กับผู้ชุมนุม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์