เสื้อแดงพ่นพิษทำนร.เดือดร้อน ต้องเดินเท้าฝ่าม็อบไปโรงเรียน

ม็อบเสื้อแดงพ่นพิษทำนร.ขรก.เดือดร้อนต้องเดินเท้าฝ่าม็อบไปรร.-เข้าทำงาน "หมอเหวง"นกรู้วิ่งโร่ขอโทษหน่วยงานรอบทำเนียบ เผย ยุทธการดาว กระ จายไปกระทรวงต่างประเทศ.ขอรอเช็คความพร้อมก่อนเคลื่อนตัว

(25ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการจราจรบริเวณรอบทำเนียบรัฐบาลพบว่า มีรถยนต์สัญจรผ่านไปมาบางตากว่าทุกวันที่ผ่านมา

เนื่องจากประ ชาชนส่วนใหญ่ได้หลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นแทนภายหลังกลุ่ม นปช.มาปักหลักอยู่บริเวณรอบทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่วานนี้ ส่วนนักเรียนที่มีสถานศึกษาอยู่รอบทำเนียบรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็น โรงเรียนมัธยมวัดมกุฎกษัตริยาราม โรงเรียนวัดโสมมนัส และโรงเรียนราชวินิตมัธยม ต้องเดินทางเข้ามามาเรียนยากลำบากกว่าปกติ เนื่องจากรถยนต์และรถโดยสารประจำทางไม่สามารถวิ่งผ่านบริเวณสถานศึกษา ทำให้นักเรียนบางคนต้องใช้เดินเท้าแทน รวมถึงนักศึกษาและผู้ปก ครองที่เดินทางเข้ามาร่วมงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตรที่สวนอัมพร


ต่อมาเวลา 08.00 น.พล.ต.ต.ภานุ เกิดลาภผล รองผบช.น. กล่าวว่า ได้รับการประสานจากแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมว่าจะเคลื่อนการชุมนุมด้วยวิธีดาวกระจายไปยังกระทรวงการต่างประเทศในช่วงบ่าย

ดังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้ โดยในช่วงแยกที่มีสัญญาณไฟจราจรจะมีการเปิดให้ผ่านได้ตลอด ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเจรจาขอให้ผู้ชุมนุมเปิดถนนช่วงแยกนางเลิ้งถึงแยกพาณิชยการ บริเวณถนนพระราม 5 เพื่อให้รถยนต์สัญจรผ่านไปได้ เนื่องจากก่อนหน้านี้ผู้ชุมนุมได้ปิดเส้นทางดังกล่าว ส่งผลให้การจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก

จากนั้นเวลา 08.15 น. พล.ต.อ.พัชรวาท วงศ์สุวรรณ ผบ.ตร. ได้เดินทางเข้ามาภายในทำเนียบรัฐบาล เพื่อเข้าพบนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง

ซึ่งเข้ามาโดยใช้เส้นทางบริเวณประตูทางเข้าที่ 7 ก่อนเดินทางเข้าไปในตึกบัญชาการ 1 โดยใช้ประตูด้านข้าง ฝั่งอาคารนารีสโมสร และโดยไม่ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด
ต่อมาในเวลา 08.30 น. นพ.เหวง โตจิราการ หนึ่งในแกนนำนปช. กล่าวว่า ตนและนายจรัลจะเดินทางไปสถานที่ราชการ โดยรอบทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นหนังสือขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดจากการชุมนุมของกลุ่มนปช. โดยจะไปชี้แจงว่า การชุมนุมจะไม่มีการปิดเส้นทางการจราจรช่วงกลางวัน แต่เริ่มปิดถนนในเวลา 18.00-06.00 น. นอกจากนี้ยังได้ประสานให้จักรยานยนต์รับจ้างมาให้บริการฟรีผู้ที่สัญจรผ่านไปมารอบทำเนียบฯ ส่วนการเคลื่อนการชุมนุมไปยังกระทรวงการต่างประเทศนั้น หากผู้ชุมนุมสามารถรวมตัวกันได้ก็จะเริ่มเคลื่อนขบวนในเวลา 10.00 น. แต่หากผู้ชุมนุมยังไม่พร้อมก็จะเลื่อนเวลาออกไปอย่างไม่มีกำหนด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์