สุเทพไม่ได้รับรายงาน เสื้อแดงเหนือ-อีสานบุกทำเนียบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง พร้อมด้วย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. ในฐานะผบ.เหตุการณ์การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และพล.ต.ต.จักรทิพย์ ชัยจินดา รอง ผบช.น. ในฐานะผบ.เหตุการณ์ดูแลความปลอดภัยภายในทำเนียบรัฐบาล ได้เดินตรวจความเรียบร้อย รวมถึงการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหารในการรักษาความปลอดภัยทำเนียบรัฐบาล


นายสุเทพ กล่าวว่า
 
ภายในทำเนียบรัฐบาลปกติและเรียบร้อยดี ส่วนการชุมนุมของกลุ่ม นปช.ก็ถือว่าเรียบร้อยเช่นกัน ยังไม่มีการกระทำอะไรที่ผิดกฎหมาย ตนและนายกรัฐมนตรีเข้ามาทำงานในทำเนียบรัฐบาลได้ตามปกติ ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย


ส่วนที่มีข่าวกลุ่ม นปช.จากภาคเหนือและภาคอีสาน กำลังเดินทางมาร่วมสมทบนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า

ยังไม่ได้รับรายงาน แต่หากมีการเดินทางเข้ามาจริง นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ต้องรายงานให้ตนทราบ ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า จะใช้รถจักรยานยนต์ก่อเหตุวุ่นวายและสร้างสถานการณ์นั้น คิดว่าอย่าทำให้ตื่นเต้นมากเกินไป เพราะชาวบ้านจะเหนื่อยใจ


นายสุเทพ กล่าวต่อว่า
 
รัฐบาลไม่ได้ประเมินการชุมนุมของกลุ่ม นปช. เพราะยังสามารถทำงานได้ตามปกติ ขอยืนยันว่า รัฐบาลจะทำหน้าที่ต่อไป เพราะก่อนหน้านี้ รัฐบาลได้เจรจากับแกนนำกลุ่ม นปช.แล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์