ตร.พร้อมรักษาความปลอดภัย นายกฯลุยเสื้อแดงเข้าทำเนียบ

ผู้สื่อข่าวรายงาน ถึงบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)

บริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาล เวลาประมาณ 06.00 น. วันนี้ (25 ก.พ.) โดยมีเวทีปราศรัยถาวร ซึ่งตั้งอยู่บริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ หันหน้าเวทีไปทางตึกไทยคู่ฟ้า ว่า ตลอดคืนที่ผ่านมา บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่มีเหตุการณ์ความวุ่นวายใด ๆ เกิดขึ้น โดยเนื้อหาส่วนใหญ่เป็นการโจมตีรัฐบาลภายใต้การนำของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี รวมถึง นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ


ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ซึ่งตรึงกำลังทั้งภายในและภายนอกทำเนียบรัฐบาลได้มีการปรับเปลี่ยนกำลังดูแลความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยในการชุมนุม

อย่างไรก็ตาม เมื่อคืนที่ผ่านมา นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกน นปช.  กล่าวว่า การปักหลักชุมนุมยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะปักหลักยืดเยื้อหรือไม่ ทั้งนี้ขึ้นกับสถานการณ์ ที่เกิดขึ้นแต่ละวันด้วยว่า จะเป็นตัวกำหนดทิศทางการชุมนุม
ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ได้มีการเคลื่อนไหวของตำรวจและทหารบริเวณ ประตู 7 และ8  ทำเนียบฯ ซึ่งมีข่าวว่านายกรัฐมนตรีจะเดินทางเข้าทำงานที่ประตูนี้ ขณะแกนนำ ได้เดินทางกลับบ้านไป และจะกลับมาที่เวทีปราศรัยอีกในเวลาประมาณ 07.00 น.  

ด้าน พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าววันนี้ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีว่า จะเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลหรือไม่


ซึ่งตนทราบจากข่าวเท่านั้นว่านายกรัฐมนตรีจะเข้าทำเนียบรัฐบาล หากนายกรัฐมนตรี เข้าทำเนียบรัฐบาลจริงในช่วงเช้าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีแผน ยุทธวิธีในการดูแลความปลอดภัยอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม หลังเที่ยงคืนที่ผ่านมากลุ่มผู้ชุมนุมลดน้อยลงเหลือประมาณ
1,200-1,300 คน เนื่องจากบางส่วนได้เดินทางกลับบ้านต่างจังหวัด
 

ขณะที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. กล่าวให้สัมภาษณ์รายการจมูกมด ทางช่อง 7 ว่า จะไม่บุกเข้าไปทำเนียบ ส่วนเรื่องอาวุธ  ยืนยันว่าไม่มี


และชุมนุมเป็นไปด้วยความสงบมาตลอด โดยได้ทำความเข้าใจกับผู้ชุมนุมแล้ว ยืนยันว่าไม่มีเหตุการณ์อย่างนั้น พร้อมปฏิเสธข่าวไม่ได้มีการหารือกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรี ที่ให้มีการชุมนุมยืดเยื้อ ซึ่งการมาทำเนียบครั้งนี้ เพื่อมาทวงคำตอบ 4 ข้อ ที่เคยประกาศไว้หลังครบ 15 วัน ไม่เกี่ยวกับ พ.ต.ท. ทักษิณ และยังไม่มีการประสานงานกันว่า จะมีการโฟนอินหรือไม่ แต่เบื้องต้น ยังไม่มี สำหรับข้อเรียกร้อง 4 ข้อ ได้แก่ 1.ดำเนินคดีแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย 2.ปลด นายกษิต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ 3.นำ ร่างรัฐธรรมนูญ ฉบับ คปพร. มาพิจารณา และ 4.ยุบสภาผู้แทนราษฎร คืนอำนาจให้ประชาชน 
 

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า สำหรับการดาวกระจายไปกระทรวงการต่างประเทศ นั้น จะรอจนกว่านายกรัฐมนตรีจะเดินทางเข้าทำเนียบก่อน


โดยคาดว่าอาจเป็นช่วงบ่ายวันนี้ ส่วนการเดินทางไปชุมนุมที่สถานที่ประชุมอาเซียน ซัมมิท ที่หัวหิน จะไม่เดินทางไปแน่นอน อย่างไรก็ตาม การชุมนุมในต่างจังหวัด ก็เป็นเรื่องของผู้ชุมนุมในต่างจังหวัด โดยอาจมี นปช. ส่วนกลางเข้าไปร่วมในบางครั้ง
ผู้สื่อข่าวรายงานถึงภารกิจ นายกรัฐมนตรี ว่า  07.30 น. คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) เดินทางเข้าพบ แต่ยังไม่มีกำหนดว่าจะเป็นที่ใด จากนั้น เวลา 09.00 น.  นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปร่วมงานฉลองครบรอบ 79 ปี สถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยที่สถานีโทรทัศน์เอ็นบีที ต่อด้วยเป็นประธานเปิดงานสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับที่อิมแพคเมืองทองธานี ก่อนที่จะเดินทางเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในช่วงบ่าย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์