คำต่อคำ โฟนอินแม้ว อ้อนถ้ารวมพลังได้เมื่อไหร่จะกลับมา

"ทักษิณ"โผล่เสียงโฟนอินอ้อนชาวเหนือ อยากกินไส้อั่ว ข้าวนึ่ง งัดมุขเดิม ต้องชดใช้วิบากกรรมให้หมด

ปลุกระดมถ้ารวมพลังต่อสู้เพื่อความเป็นธรรมและประชาธิปไตย ได้เมื่อไหร่จะกลับมา ฝันภายในปีนี้ โวต่างประเทศเห็นประโยชน์ตัว-อดีตรมต.ทรท.เรียกเป็นที่ปรึกษา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อค่ำวันที่ 21 ก.พ. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์มาจากต่างประเทศ เพื่อพูดคุยกับชาวลำพูน  และกลุ่มเสื้อแดงคนภาคเหนือ ที่ตั้งเวทีปราศรัยที่จ.ลำพูน    โดยตลอดการสนทนาของอดีตนายกรัฐมนตรี นั้นเป็นการใช้ภาษาเหนือทั้งหมด

"สวัสดีครับพี่น้องคนเมือง คิดถึงผมหรือเปล่า ผมคิดถึงพี่น้องมาก ได้กลิ่นข้าวนึ่ง ได้กลิ่นไส้อั่ว  พี่น้องสบายดีไหม  (ประชาชนเฮร้องตอบรับ) ผมอยากจะไปหาแต่ว่ามันเป็นวิบากรรม เพราะความเข้าใจผิดนี่ล่ะ  ถึงเป็นวิบากกรรม จริงๆไม่มีอะไรผมเป็นคนชอบทำงาน ทำงานให้พี่น้องแล้วมันสนุก  ผลสุดท้ายเขาหมั่นไส้ก็เลยต้องมาอยู่อย่างนี้ ไม่เป็นไรนะพี่น้องนะ  ความเข้าใจผิดก็คงเปลี่ยนมาเข้าใจถูกสักวันหนึ่ง ถ้ากลับไปไม่หมดบุญก็จะมานะ ตอนนี้ขอใช้กรรมอีกหน่อยไปก่อน"

"พี่น้อง ผมโชคดีที่มีคนดีๆ ที่ไม่ทิ้งผมไปและดูแลตลอด  ก็เลยอยากบอกพี่น้องว่า พี่น้องยังรักผม ไม่ทิ้งผม อีกไม่นานผมกลับบ้านแล้ว กลับไปทำงานให้พี่น้อง ปัญหาในบ้านเราจริงๆ ไม่มีอะไรยาก    แต่เพราะมันยากตรงที่มีการขัดแข้งขัดขากันอยู่นั่นแหละ.... "
 
ผู้ดำเนินรายการบอกกับอดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ตอนนี้ทุกคนนอกจากจะคิดถึงแล้ว ก็พร้อมทำทุกวิถีทางที่จะทำให้พ.ต.ท.ทักษิณ ให้กลับเมืองไทย

 
"ผมยังทำงานได้อยู่ แต่เขาไม่ให้ผมทำ ผมเลยต้องมาอยู่ในสภาพแบบนี้อีกสักพักหนึ่ง แต่ผมถือว่า ผมมาเข้าโรงเรียน มาเรียนรู้ปัญหาของต่างประเทศว่าที่ไหนๆ เขาเจริญเพราะอะไร ที่ยังไม่เจริญเพราะอะไร  และตอนนี้บางประเทศก็ขอให้ตนส่งทีมอดีตรัฐมนตรีไทยรักไทยที่ตนใช้งานอยู่ให้มาช่วยปรึกษา ช่วยแก้ปัญหาให้พวกเขา เพราะเวลานี้ผมกับอดีตรัฐมนตรีบางคนตกงานอยู่ คนไทยไม่ใช่ ประเทศไทยไม่ใช้ ก็เลยต้องไปรับใช้ประเทศอื่นที่มันคนเห็นประโยชน์อยู่ (เสียงโห่ร้อง) ก็เลยจะไปช่วยงานพวกเขาสักพักหนึ่ง ถ้าเขาให้กลับเมื่อไหร่ก็จะกลับ"

"ถ้าพี่น้องรวมพลังกันได้เมื่อใด ผมก็กลับมาแน่นอน  (เสียงโห่ร้องชอบใจ)  ผมคิดจะกลับภายในปีนี้ ไม่รู้จะได้หรือเปล่า  (มีเสียงตะโกนขึ้นมาว่า ได้ ได้ ) พ.ต.ท.ทักษิณ หัวเราะ แล้วบอกว่า  พี่น้องบ้านเราน่ารักขนาดนี้ "


ผู้ดำเนินรายการกล่าวว่า พวกตนจะขึ้นรถไฟไปรวมกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่กรุงเทพฯ วันที่ 24 ก.พ. นี้  ยืนยันจะไปกันเยอะๆ   พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวเสริมทันทีว่า ถ้าพี่น้องรวมพลังกันได้แข็งแกร่งยิ่งมากเท่าไหร่ ตนก็จะได้กลับบ้านเร็วขึ้น ถ้าไม่แข็งแรงไม่พร้อม ก็คงไม่ได้กลับสักที

 
 
ผู้ดำเนินรายการกล่าวต่ออีกว่า แค่พ.ต.ท.ทักษิณ  โทรมาในงานวันนี้ ทั้งคนเตรียมงานและคนมาร่วมงานหายเหนื่อยหมดเลย  พ.ต.ท.ทักษิณ บอกว่า "ขอบคุณ ผม ยินดี พี่น้องคนเมืองบ้านเราที่ช่วยกัน คนที่ปั้นข้าวนึ่งนี่นะ หัวใจมันไปในทางเดียวกัน ผู้ดำเนิรายการกล่าวอีกว่า ถ้ารับโทษแทนได้พวกเราคนลำพูน เชียงใหม่ จะติดคุกแทน อดีตนายก ลำปางด้วย (ทั่วประเทศเลย)"

"พี่น้องครับไม่ต้องไปเสียเวลาคิดกับเรื่องที่มันทุเรศอย่างนี้หรอก เราสู้ในสิ่งที่ถูกต้องเอาความเป็นธรรมคืนมา เอาประชาธิปไตยคืนมาบ้านเมืองเราถึงเจริญ  (เสียงโห่ร้องเห็นด้วย)  ขอบคุณครับแล้วว่างๆ ผมจะโทรมาคุยใหม่ พี่น้องไม่ต้องห่วงผม ผมปรับตัวได้นะ " ทักษิณ กล่าว

ผู้ดำเนินรายการกล่าวว่า ทางคนภาคเหนือคิดว่าจะทำอย่างไรถึงจะถักทอชีวิตกลุ่มคนนักต่อสู้ร่วมกัน จนเดี๋ยวนี้พร้อมใจจะตั้งสมัชชาคนเสื้อแดงภาคเหนือตอนบน ไว้รอต้นรับท่านครับ

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า "พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า "นักต่อสู้เพื่อให้ได้มาซึ่งความเป็นธรรมในสังคม เพื่อได้มาซึ่งประชาธิปไตย ที่แท้จริงเนี่ย ทั้งโลกทุกครั้งใส่สีแดงทุกครั้ง สีแดงทั้งโลก เพราะสีแดงถือว่า เป็นสีที่เรายึดชาติเป็นหลัก เพราะองค์กรชาติเป็นองค์กรใหญ่สุด เพราะฉะนั้นเราต้องรักชาติ ถ้ารักชาติต้องเอาประชาธิปไตย เอาความเป็นธรรมคืนมา ก็ขอฝากขอบคุณพี่น้องอีกครั้งหนึ่ง ที่มีเมตตากับผม รักผมและสนับสนุนอยากให้ผมกลับบ้าน และเข้าใจผมว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมอย่างไร พี่น้องร่วมกันสู้ ผมจะกลับไปหา..."

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์