จตุพรปลุกเสื้อแดงลั่นจนท.อย่าขวางบุกทำเนียบ

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. บรรยากาศ การชุมนุมของ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่ ท้องสนามหลวง
ขณะนี้เป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง โดยบางส่วนเดินทางมากับรถโดยสารประจำทาง รถตู้ และรถบัส ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนเสื้อแดงจากต่างจังหวัดทั่วประเทศ
ขณะที่ บรรดาแกนนำ นปช. ได้ทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนายจตุพร พรหมพันธุ์ หนึ่งในผู้ดำเนินรายการความจริงวันนี้ ได้ขึ้นกล่าวทักทายผู้ชุมนุมบนเวที ว่า ไม่ต้องเป็นกังวลว่าจะถูกขัดขวางการเดินขบวนไปที่ทำเนียบฯ  ทั้งนี้ หากมีการขัดขวาง กลุ่มคนเสื้อแดง ก็จะเปลี่ยนสถานที่จากทำเนียบฯ ไปยัง ที่ประชุมอาเซียน ซัมมิท แทน พร้อมยืนยันว่า การเดินทางไปยังทำเนียบฯ วันนี้ จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย  

ด้าน พล.ต.ต.จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นผู้บัญชาการสถานการณ์ภายในทำเนียบรัฐบาล


กล่าวถึงการเตรียมรับมือกลุ่ม  นปช. และคนเสื้อแดง ที่ประกาศยกพลมาปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล ว่า ขณะนี้ที่ได้รับรายงานจากที่สนามหลวงมีผู้ชุมนุมประมาณ
5,000-5,500 คน สำหรับที่ทำเนียบฯได้เตรียมกำลังไว้ 24 กองร้อย บวกกำลังทหารอีก 24 กองร้อย 
 

สำหรับการรักษาความปลอดภัยบริเวณสนามบิน พล.ต.ต.จักรทิพย์ กล่าวว่า สถานที่เหล่านี้ กลุ่มผู้ชุมนุมเคยไปอยู่แล้ว เอาสถานการณ์เหล่านี้มาเป็นตัวตั้ง


เอากำลังใส่ไป มอบหมายให้ตำรวจนครบาลดูแลสนามบินดอนเมือง และที่สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นหน้าที่ของตำรวจภูธรภาค
1 ดูแล
ส่วนพล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ฝ่ายจราจร กล่าวถึงการจราจรรอบทำเนียบฯ ว่า ขณะนี้กลุ่ม นปช. ยังไม่ได้มีการเคลื่อนขบวนมาปิดล้อม โดยบริเวณสนามหลวงซึ่งเป็นจุดรวมพลนั้น ได้มีการเตรียมรถเครื่องขยายเสียงไว้แล้ว ส่วนการปิดการจราจรถนนรอบทำเนียบฯ จะยังไม่มีการปิดถนนล่วงหน้า ซึ่งจะปิดล่วงหน้าเฉพาะข้างทำเนียบฯ บริเวณ ถ.ลูกหลวง ด้านริมคลองฝั่งทำเนียบฯ และ ถ.พระราม 5เฉพาะข้างโรงเรียนพาณิชยการพระนคร รวมทั้ง ถ.นครปฐม  เพื่อให้กำลังเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งไปประจำการ  

ส่วนถนนทางสาธารณะทั่วไปรอบทำเนียบฯ พล.ต.ต.ภาณุ กล่าวว่า ขณะนี้ยังสัญจรได้ตามปกติ


จะปิดก็ต่อเมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนมา ซึ่งจากการประเมินสถานการณ์รอบ ถ.พิษณุโลก ตั้งแต่แยกพาณิชยการพระนคร ถึงหน้าสวนมิกสกวัน น่าจะมีกลุ่มผู้ชุมนุมหลักหมื่น ทั้งนี้ อาจมีการปิด ถ.ราชดำเนินนอก เพิ่ม แต่ต้องดูสถานการณ์อีกครั้ง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์