มทภ.3 ปลุกกำลังพลสู้ ทบ.ตั้งระบบต้านการดักฟังบ้านป๋า

คม-ชัด-ลึก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าวันเดียวกัน พล.ท.สพรั่ง กัลยาณมิตร มทภ.3 ได้ไปเป็นประธาน เปิดโครงการธรรมสัญจร ซึ่งกองทัพภาคที่ 3 ได้จัดให้มีการสนทนาธรรมกับ อ.สุจินต์ บริหารวนเขตต์ นักปฏิบัติธรรมที่ มทภ.3 นับถือเป็นการส่วนตัว ซึ่งจะจัดขึ้นในพื้นที่ค่ายทหารต่างๆ หมุนเวียนไปทั้ง 17 จังหวัดภาคเหนือ เพื่อให้ทหารในสังกัดได้นำหลักธรรมมาปรับใช้

มทภ. 3 เปิดใจกับกำลังพลที่เข้าฟังกว่า 500 นายว่า ในฐานะมทภ.3 ที่ดูแลกำลังทหารบกในพื้นที่ภาคเหนือ จึงไม่ต้องการเห็นกำลังพลเกิดความสับสน และไปหลงงมงายกับบางสิ่งบางอย่าง ที่กำลังตั้งตนเป็นเจ้าของลัทธิใหม่ ปลุกกระแสหลอกลวงประชาชนที่รู้ไม่เท่าทัน บุคคลที่เป็นผู้นำ อย่าได้นำเอาสิ่งงมงายต่างๆ มาทำให้ประชาชนต้องลุ่มหลง ผู้นำต้องไม่นำเอาความเชื่อที่ไม่ใช่หลักคำสอนของทุกศาสนา เข้ามาบริหารประเทศ บริหารกองทัพ จึงอยากให้ทหารในสังกัดอย่าได้สับสน

"ทหารต้องเป็นผู้รักษา ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ต้องรักษาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้ง 3 อย่างนี้ให้คงไว้อยู่คู่ประเทศชาติ อย่าได้ไปรักษาหรือปกปักฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด ที่คิดล้มล้าง 3 สถาบันดังกล่าวนี้ โดยต้องปกป้องแม้ว่าจะต้องสละชีวิตเลือดเนื้อก็ตาม ทหารทุกนายจะต้องไม่เชื่อใครง่ายๆ ทหารจะต้องไม่โง่งมงาย ต้องขึ้นมาเป็นผู้นำและยืนอยู่เคียงข้างประชาชน ต้องรู้เท่าทันคนที่คิดไม่ดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โดยเฉพาะคนที่จะชักจูงให้เกิดความแตกแยกขึ้น มทภ.3 กล่าว

ทบ.ตั้งระบบต้านการดักฟังบ้านป๋า


แหล่งข่าวจากกองทัพบก เปิดเผยว่า พล.อ.สนธิ ผบ.ทบ. พิจารณางบประมาณจำนวนหนึ่ง เพื่อปรับปรุงระบบโทรศัพท์ภายในบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ และติดตั้งระบบสแกรมเบิล หรือเครื่องป้องกันดักฟังสัญญาณโทรศัพท์ ของพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ภายหลังจากที่มีกระแสข่าวว่า "ผู้ใหญ่ของบ้านเมือง" ถูกดักฟังโทรศัพท์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์