กลุ่มเสื้อแดงดีเดย์ 10 โมง เคลื่อนพลล้อมทำเนียบฯ

วันนี้ (23 ก.พ.) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่า

ในวันพรุ่งนี้ (24 ก.พ.) กลุ่มคนเสื้อแดงจะนัดรวมพลที่สนามหลวง เวลา 09.00 น. ใช้เวลา 1 ชั่วโมง ในการซักซ้อมความเข้าใจ และจะเริ่มเคลื่อนขบวนมาตาม ถ.ราชดำเนิน ในเวลา 10.00 น. โดยมีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และนางประทีป อึ้งทรงธรรม อดีต ส.ว.กทม. เป็นแถวหน้า เพื่อเจรจากับตำรวจที่จะตั้งด่านสกัดกั้น
  

แกนนำ นปช. กล่าวอีกว่า หากตำรวจจะปิดกั้นไม่ยอม ให้ขบวนผ่านตนก็จะเป็นฝ่ายนำประชาชนฝ่าข้ามไป


เมื่อถึงหน้าทำเนียบรัฐบาล จากนั้นจะตั้งเวทีบน ถ.พิษณุโลก ใกล้สะพานชมัยมรุเชฐ โดยจะมีการปราศรัย และเสวนาสลับเล่นดนตรีตลอด 24 ชั่วโมง และจะใช้บริเวณ ถ.พิษณุโลก และริมคลองเปรมประชากร หน้าทำเนียบฯ เป็นสถานที่ชุมนุมต่ขอยืนยันอีกครั้งว่า คนเสื้อแดงจะไม่มีการบุกเข้าไปในเขตทำเนียบฯ อย่างเด็ดขาด สำหรับข้าราชการและผู้มาติดต่อราชการ สามารถเข้าออกทำเนียบฯ ได้ตามปกติ
 

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า การเคลื่อนขบวนไปทำเนียบฯ ครั้งนี้ เพื่อขอทวงคำตอบ 4 ข้อ ที่เคยถามรัฐบาลไปแล้ว


แม้คณะรัฐมนตรีไม่อยู่ ไปประชุมที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ กลุ่มคนเสื้อแดงก็จะปักหลักรอ ส่วนจะรอนานแค่ไหน และจะเคลื่อนขบวนไปที่กระทรวงการต่างประเทศอีกหรือไม่ ต้องรอดูสถานการณ์ก่อน เช่นเดียวกับการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
แกนนำนปช. กล่าวอีกว่า กลุ่มคนเสื้อแดงไม่มีเจตนาขัดขวางการประชุมสุดยอด อาเซียน (อาเซียน ซัมมิท) ดังนั้นจะไม่มีการเคลื่อนขบวนไปขัดขวางการประชุมที่หัวหินแน่นอน ส่วนกรณีที่นายจักรภพ เพ็ญแข หนึ่งในแกนนำคนเสื้อแดง ไปพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ฮ่องกง เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ขอความช่วยเหลือจาก พ.ต.ท.ทักษิณ หรือไม่ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า  นายจักรภพเคารพนับถือ พ.ต.ท.ทักษิณ การไปเยี่ยมเยียนกันถือเป็นเรื่องปกติ ส่วนค่าใช้จ่ายในการชุมนุมครั้งนี้ได้มาจากการจัดเลี้ยงโต๊ะจีนที่วัดไผ่เขียว และถ้ายังไม่พอ ก็จะมีขอบริจาคกันต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์