นปช.ต่างจังหวัดทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุมคึกคัก

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่บริเวณท้องสนามหลวง

มีประชาชนใส่เสื้อแดงมาร่วมชุมนุมกันอย่างหนาแน่น ขณะที่แนวร่วมการชุมนุมจาก จ.นครราชสีมาหลายร้อยคนได้เดินทางโดยรถไฟฟรีมาลงที่สถานีรถไฟหัวลำโพง เพื่อเดินทางมาร่วมปักหลักชุมนุม ส่วนกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ได้ทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุมเช่นกัน ซึ่งแกนนำกลุ่ม นปช. ได้ประกาศให้กลุ่มผู้ชุมนุมทราบว่า ในวันนี้ (24 ก.พ.) กลุ่ม นปช. จาก จ. อุดรธานี จะทยอยเดินทางมาท้องสนามหลวงด้วยจำนวนรถอีก 23 คัน 
 

ทางด้านกิจกรรมบนเวทียังคงมีบรรดาแนวร่วมกลุ่ม นปช.สลับกันขึ้นกล่าวปราศรัย


โดยเนื้อหาส่วนใหญ่เป็นการโจมตีรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิไตย (พธม.)  ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจในเครื่องแบบจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล จำนวน 7 กองร้อย ได้กระจายกำลังไปตามจุดต่างๆ บริเวณใกล้เคียงพื้นที่ชุมนุม เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย และความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุม
 

นอกจากนี้ กลุ่ม นปช.ขอให้ กทม.นำรถสุขาเคลื่อนที่ จำนวน 4-10 คัน มาให้บริการรองรับผู้ชุมนุมที่จะมาสมทบเพิ่ม


และหาก กทม.ไม่ปฏิบัติตามทางกลุ่มจะจ้างรถแมคโครขุดสนามหลวงให้ได้รับความเสียหาย โดยนายชีวเวช เวชชาชีวะ เลขานุการผู้ว่าฯ กทม. ได้รับหนังสือจากทางกลุ่ม นปช.เพื่อไปพิจารณาแล้ว ซึ่งกทม.มีหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ชุมนุม ตราบที่การชุมนุมยังอยู่ภายใต้กฎหมาย และการร้องขอเป็นไปโดยสิทธิชอบธรรม โดยขณะนี้ กทม.เตรียมส่งรถสุขาเคลื่อนที่เพิ่มอีก 2 คัน เป็น 4 คัน เพื่อรองรับผู้ชุมนุมที่จะมาสมทบแล้ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์