กษิตลั่นพร้อมลาออก หากเป็น 1 ใน 21 พธม.

หลังจาก พล...อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช..) ระบุว่า วันนี้ (23 ..) จะมอบหมายให้พนักงานสอบสวนนำพยานหลักฐานเพื่อไปเสนอขออนุมัติหมายจับกุม 21 แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่บุกยึดทำเนียบรัฐบาลและสนามบินเมื่อปลายปีที่แล้วนั้น  

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา  นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า หากตัวเขาต้องตกเป็น 1 ใน 21

แกนนำพันธมิตรฯ ที่จะถูกออกหมายจับ ก็พร้อมจะลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี เพราะต้องให้ความเคารพกระบวนการยุติธรรม  และหากตนไม่ได้เป็นรัฐมนตรีแล้ว ก็จะไปต่อสู้กับสิ่งเลวร้ายในวงการการเมืองบนถนนต่อไป


นายกษิต ยังกล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ
(นปช.) ที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 ..
นี้ ว่า อยากจะให้ประชาชนดูว่าการชุมนุมมีขึ้นเพื่ออะไร

ต้องการให้เสื่อมเสียชื่อเสียงหรือเป็นการแสดงออกถึงความเป็นประชาธิปไตย หรือว่าไม่ชอบรัฐบาล ไม่ชอบหน้ารัฐมนตรีบางคนเช่นตน มีเหตุผลเพียงพอหรือไม่ ลืมไปแล้วหรือว่าการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเป็นหน้าเป็นตาของประเทศ ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลอภิสิทธิ์หรือรัฐบาลสมัคร เราก็ต้องเป็นเจ้าภาพจัดประชุมเพราะเป็นภาระหน้าที่ ถึงคิวที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ก็ควรให้ความร่วมมือ 
 "เขาจะประท้วงเพื่อใคร เพื่อเจ้านายของเขาบางคน หรือจะทำให้คนไทยดีขึ้นก็ไม่เป็นไร หากต้องการให้ผมลาออกจากตำแหน่ง ขอถามว่าผมผิดอะไร ด้วยเหตุผลอะไร แล้วมีประชาชนที่ชอบผมเห็นด้วยกับผมมากมายมากกว่าเสื้อแดงด้วยซ้ำ เอาคะแนนมานับได้เลย ผมไปต่อสู้เพื่ออุดมการณ์ ไม่ต้องการแบบมาเฟีย ถ้าไม่ได้เป็นรัฐมนตรีก็ยังต่อสู้กับเรื่องนี้ เมื่อต่อสู้มาได้แล้วจะมารังควานผม ก็ไม่เป็นไร แต่อย่าให้กระทบกระเทือนต่อประเทศชาติ" นายกษิต กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์