เสื้อแดงอยุธยาแฉรบ.ขวาง แค่จะไปพักร้อนทะเล

นางมยุรี  เศวตาศัย  แกนนำชมรมคนเสื้อแดงอยุธยา  กล่าวเมื่อวันที่ 23 ก.พ. ระบุทราบว่า หน่วยงานภาครัฐและกลุ่มนักการเมืองเจ้าถิ่น

เพิ่มความเข้มในการตรวจสอบห้ามคนเสื้อแดงเข้าพื้นที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี และ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในช่วงการประชุม ครม.และ ประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน หรือช่วง 5 วันอันตราย โดยมีตำรวจ ทหาร หน่วยงานความมั่นคง ตั้งด่านตลอดเส้นทางถนนเพชรเกษตร ซึ่งเป็นถนนสายหลักในการเดินทาง และเมื่อเข้าพื้นที่การประชุม ก็จะเพิ่มความเข้มข้นไปอีก โดยมีการเตรียมเจ้าหน้าที่หน่วยแทรกซึมหาข่าวและกำลังชุดปราบจลาจลอีกจำนวนมาก  พร้อมเตรียมกองทัพประชาชน  ซึ่งถือว่า รัฐบาลหวั่นเกรงเกินไป และระแวงเกินไป เพราะ แกนนำ นปช.ก็ออกมาระบุแล้วว่า จะไปประท้วงการประชุมอาเซียน  แต่ที่พวกตนเองหรือคนเสื้อแดงอยุธยาจะไป ก็เป็นเพียงการไปท่องเที่ยวพักร้อนเท่านั้น ซึ่งมีการจองโรงแรมไว้แล้ว  และจะเดินทางไปเช่นเดิม แต่อาจปรับแผนไม่สวมเสื้อแดงไป  เพราะจะโดนขัดขวาง และอาจเป็นเป้าล่อให้กองทัพประชาชนเข้ารุมทำร้ายได้  โดยจะไปหาซื้อเสื้อแดงที่ชายทะเลแทน

 
นางมยุรี   กล่าวอีกว่า หากรัฐบาลไม่ต้องการให้คนเสื้อแดงเข้าพื้นที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี และ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ทั้งที่พวกตนเองจะไปท่องเที่ยวนั้น ก็ขอให้รัฐบาลประกาศออกมาเลยว่า พื้นที่ดังกล่าวเสื้อแดงห้ามเข้า และต่อไปเสื้อแดงทั่วประเทศก็จะได้ไม่ไปท่องเที่ยว  และขอให้รัฐบาลเข้าใจว่า คนส่วนใหญ่ของสังคมมีเสื้อแดงกว่า 80 % ที่ไม่ชอบพฤติกรรมของรัฐบาลที่ดีแต่ปาก ทำงานไม่เป็น และยังไม่สามารถเอาผิดกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ยึดสนามบินและทำเนียบได้

 
สำหรับการแสดงพลังที่ กทม. นั้น  แกนนำชมรมคนเสื้อแดงอยุธยา  ระบุว่า  จะมีกลุ่มคนเสื้อแดงของ จ.พระนครศรีอยุธยา ไปร่วมอีกจำนวนมาก แต่จะไม่ทำอะไรที่ผิดกฎหมาย ไม่ก่อความวุ่นวาย และไม่กระทำแบบพวกอันธพาลนักเลงแน่นอน พวกเราเพียงแค่ต้องการแสดงออกทางการเมืองตามกรอบประชาธิปไตยเท่านั้น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์