ชินวรณ์เอือมพท.กุข่าวสร้างความแตกแยกรายวัน

วันนี้ (22 ก.พ.) นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานคณะกรรมการประสานงาน (วิป) พรรคร่วมรัฐบาล

กล่าวถึงกระแสข่าวแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ไปหารือกับพี่น้องตระกูลชินวัตร เพื่อตั้งรัฐบาล
2 พรรค ว่า สำหรับกระแสข่าวดังกล่าว ตนขอตั้งข้อสังเกตว่า ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยมักจะให้ข่าวทำนองที่สร้างความแตกแยกระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับพรรครวมรัฐบาล ตั้งแต่การปูดข่าวนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไปทานข้าวกับร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย จนมาถึงประเด็นนี้ ซึ่งเป็นการเล่นการเมืองแบบเก่าเพื่อให้พรรคร่วมหลงติดเกม ซึ่งจากการประเมินเสียงสะท้อนจากพรรคร่วม ยืนยันว่าพรรคร่วมไม่มีความกังวลต่อประเด็นเหล่านี้ พรรคร่วมยังให้ความเชื่อใจพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะพรรคแกนนำรัฐบาล


นายชินวรณ์ กล่าวอีกว่า เท่าที่ทราบมีหลายคนในพรรคเพื่อไทยไม่พอใจพฤติกรรมการเล่นการเมืองในลักษณะที่ให้ข่าวรายวัน


เพราะมีส.ส.พรรคเพื่อไทย บางคนเคยพูดตอบโต้พรรคประชาธิปัตย์สมัยที่เป็นฝ่ายค้านว่า อย่าเล่นการเมือง ให้ทำงานการเมือง ดังนั้น การว่าคนอื่นแล้วมาทำเสียเอง สะท้อนมาตรฐานการเมืองที่ต่ำของฝ่ายค้าน ทั้งนี้ ฝ่ายค้านที่ดีควรทำหน้าที่ตรวจสอบประเด็นทุจริต หรือความบกพร่องในการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลมากกว่าจะมาให้ข่าวเพื่อสร้างความแตกแยก
 

ส่วนที่พรรคเพื่อไทยออกมาขู่อภิปรายไม่ไว้วางใจเรื่อง
กิ๊กของรัฐมนตรี โดยแฉเพิ่มเติมว่ามีภาพถ่ายกิ๊กอักษรย่อต.เต่าคู่กับ ช.ช้าง


ซึ่งอาจหมายถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ นายชินวรณ์กล่าวว่า ฝ่ายค้านกำลังเอาเรื่องเก่าที่เป็นเรื่องส่วนตัวมาขู่รัฐบาล เป็นการสร้างกระแสรายวัน ไม่มีอะไรน่าห่วง อย่างไรก็ตาม ในที่ประชุมวิปรัฐบาลไม่เคยหารือประเด็นที่ฝ่ายค้านขู่ว่าจะใช้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ จนกว่าจะเห็นความชัดเจนของญัตติไม่ไว้วางใจ 
 

ยืนยันว่าจากการประเมินผลการทำงาน 1 เดือนที่ผ่านมา การทำงานระหว่างพรรคร่วมมีความกลมเกลียวมาก เห็นได้จากสามารถผลักดันกฎหมายได้หลายฉบับ และคิดว่าหากการอภิปรายไม่ไว้วางใจมีขึ้น จะไม่มีอะไรน่าห่วง รัฐบาลภายใต้การนำของพรรคประชาธิปัตย์ จะผ่านพ้นไปด้วยดีประธานวิปรัฐบาลกล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์