เสื้อแดงยืนยันชุมนุมไม่บุกรุกสถานที่ราชการ เชื่อไม่แพ้

อิมพีเรียล ลาดพร้าว 22 ก.พ.- แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ร่วมแถลงยืนยันเคลื่อนไหวไม่รุนแรง ไม่บุกรุก พร้อมปักหลักค้างคืน ไม่ปิดกั้นข้าราชการเข้าทำงาน เชื่อเคลื่อนไหวครั้งนี้ไม่แพ้


แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ประกอบด้วย นายวีระ มุสิกพงษ์  นพ.เหวง โตจิราการ  นายวิภูแถลง  พัฒนภูมิไทย  นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ  นายจรัล ดิษฐาอภิชัย  นายจตุพร พรหมพันธุ์  นายชินวัตร หาบุญพาด  ร่วมกันแถลงการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงวันที่ 24 กุมภาพันธ์


นายวีระ กล่าวว่า รู้สึกว่าประหลาดใจกับการเตรียมรับการชุมนุมของรัฐบาล เพราะรัฐบาลนี้กำลังเตรียมสร้างภาพลักษณ์ให้กับประเทศ

แต่แล้วทำไมกลุ่มคนเสื้อแดงจะเดินขบวนถึงต้องตื่นเต้นเตรียมการไปใหญ่ พูดว่าถ้ากำลังตำรวจไม่พอก็จะใช้กำลังทหาร ทำเหมือนจะไปรบทัพจับศึก เพราะเรายืนยันแล้วว่าการชุมนุมจะไม่มีการบุกรุกสถานที่ราชการเด็ดขาด ดังนั้นมั่นใจได้ว่าการชุมนุมของคนเสื้อแดงไม่มีอะไรร้ายแรง  อย่างไรก็ตามการชุมนุมจะไม่กีดขวางทางเข้า ออก เพื่อให้ข้าราชการได้เข้าไปทำงาน


“ครั้งนี้ขอแรงคนเสื้อแดง จากหลายฝ่ายมาร่วมกันเป็นพิเศษ ซึ่งจะรวมกันที่สนามหลวง เวลา  09.00 น. แล้วจะเริ่มเดินไปทำเนียบรัฐบาล เวลา 10.00 น.  ถึงแม้ว่ารัฐบาลจะไม่อยู่ แต่เราก็จะไป เพราะมีพันธะที่ต้องทวงถามอย่างเป็นทางการว่าข้อเรียกร้องทั้ง 4 ข้อ ของกลุ่มคนเสื้อแดง รัฐบาลจะตอบว่าอย่างไร” นายวีระ กล่าว


นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า การชุมนุมครั้งนี้เป็นการแสดงออกถึงการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย

ซึ่งตามข่าวที่ระบุว่ามีความพยายามของบางกลุ่มเข้ามาแทรกแซงการชุมนุมคนเสื้อแดงครั้งนี้ ขอยืนยันว่า กลุ่มคนเสื้อแดงชุมนุมโดยปราศจากอาวุธ  ไม่ทำลายทรัพย์สินราชการ และจะอยู่ข้ามวันข้ามคืนอย่างแน่นอน หากมีเหตุการณ์ว่ามีคนเสื้อแดงบุกเข้าไปในสถานที่ราชการ ยืนยันว่าไม่ใช่คนเสื้อแดงเด็ดขาด และจะประเมินสถานการณ์เป็นระยะหลังการปักหลักชุมนุม ว่าจะชุมนุมยืดเยื้อหรือไม่


“เป้าหมายการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง มีอย่างเดียว คือ ต้องการอำนาจอธิปไตยของประชาชนกลับคืน และมั่นใจว่าการเคลื่อนไหวครั้งนี้จะไม่แพ้ เพราะมาถูกทางแล้ว แต่เราคงไม่มีการประกาศชัยชนะอะไร เพราะเราต้องการสิ่งที่เราเสียไปคืนมา” นายณัฐวุฒิ กล่าว


ส่วนกรณีที่มีแนวคิดให้พรรคใหญ่จับขั้วกัน เพื่อให้บ้านเมืองเดินไปได้ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ไม่เห็นด้วย

เพราะท้ายที่สุดแล้ว หากพรรคประชาธิปัตย์ดำเนินการเรื่องดังกล่าว ก็เพื่อความอยู่รอดของตนเอง เพราะแต่ละพรรคแนวทางการทำงานการเมืองไม่เหมือนกัน นายจตุพร  กล่าวว่า การเคลื่อนไหวในวันดังกล่าว จะมีผู้เข้าร่วมชุมนุมเป็นจำนวนมาก แต่ถ้ามีคนสร้างสถานการณ์วุ่นวาย เป็นมือที่สาม ถ้าเราจับได้ว่าเป็นคนของใคร ก็จะจับส่งคืนผู้บังคับบัญชา


นพ.เหวง กล่าวถึงการออกหมายจับ 21 พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยว่า เชื่อว่า จะมีชื่อของ นายกษิต ภิรมย์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ  อย่างแน่นอน

และในวันที่ชุมนุมจะมีรถจักรยานยนต์รับส่งนักเรียนบริเวณดังกล่าว ส่วนคณะรัฐมนตรีจะเข้าทำเนียบรัฐบาลได้หรือไม่นั้น เป็นเรื่องของเขา เพราะเราไม่ได้ปิดประตู
นายจรัล กล่าวว่า มติของกลุ่มคนเสื้อแดงจะไม่ไปชุมนุมสถานที่จัดการประชุมสุดยอดอาเซียน  แต่หากจะมีการเดินทางไป ก็คงเป็นกลุ่มองค์กรพัฒนาเอกชน (เอ็นจีโอ) มากกว่า เช่น กลุ่มพันธมิตรฯ ประท้วงสมเด็จฮุน เซ็น นายกรัฐมนตรีกัมพูชา กรณีปราสาทพระวิหาร หรือกลุ่มต่อต้านการละเมิดสิทธิมนุษยชน


นายชินวัตร กล่าวว่า คืนวันที่ 23 กุมภาพันธ์ กลุ่มแท็กซี่สีแดงจะให้บริการฟรีสำหรับคนเสื้อแดงจะเดินทางไปสนามหลวงด้วย ขอให้สังเกตรถที่มีผ้าสีแดงผูกที่เสาอากาศวิทยุ.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์