นายกฯอภิสิทธิ์ยันไม่ได้แจ้งบัญชีทรัพย์สินเป็นเท็จ

นายกฯ"อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" ยัน ไม่ได้แสดงบัญชีทรัพย์สินเป็นเท็จ ที่ไม่ได้แจ้งเกี่ยวกับรายการรถยนต์ ฮอนด้า โอดีสซี เพราะได้ขายให้คนอื่นไปแล้วและมีเอกสารหลักฐานการโอนรถชัดเจน


(21ก.พ.) เวลา 16.35 น. ที่สนามบินสุวรรณภูมิ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านออกมาตั้งข้อสังเกต ว่าอาจจะยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อ ป.ป.ช.เป็นเท็จ เพราะไม่ได้แจ้งรายการรถยนต์ ฮอนด้า โอดีสซี หมายเลขทะเบียน 9ฬ-2733 กทม. ว่า ตนขายและโอนไปตั้งแต่กลางปีที่แล้ว ดังนั้นเรื่องนี้ก็ไม่ได้มีเงื่อนงำอะไร เพราะหากตนไปแสดงทรัพย์สินส่วนนี้ก็จะผิด เพราะขณะนี้รถคันดังกล่าวไม่ใช่ของตนแล้ว ซึ่งในขณะที่รถเป็นของตน ตนก็ได้แสดงรายการทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช. แต่เมื่อตนขายไปแล้วตนจึงไม่ได้แสดง

ซึ่งการขายรถดังกล่าวก็มีเอกสารหลักฐานชัดเจน เพราะมีการโอนแล้ว โดยตนได้ขายหลังจากที่ดำรงตำแหน่ง ส.ส. แต่ก่อนเป็นนายกรัฐมนตรี

ดังนั้นการยื่นบัญชีทรัพย์สินเมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง ส.ส. จึงต้องแสดง และหลังจากขายตนจึงได้ซื้อ รถยนต์มิตซูบิซิ สเปชวากอน มาแทน แต่ตนก็จำรายละเอียดทั้งหมดไม่ได้ว่าซื้อก่อนหรือขายทีหลังอย่างไร
เมื่อถามว่า ฝ่ายค้านตั้งข้อสังเกตุว่ารถยนต์ ฮอนด้า โอดีสซี หมายเลขทะเบียน 9ฬ-2733 กทม. หายออกไปจากสารบบของกรมการขนส่งทางบก นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนไม่สามารถรับผิดชอบสารบบของหน่วยงานได้ ตนเพียงแค่แสดงตามข้อเท็จจริง และตนไม่แน่ใจว่า คำว่าหายออกไปจากสารบบนั้น แปลว่าอะไร ซึ่งรายละเอียดเกี่ยวกับทะเบียนรถคันดังกล่าวตนก็จำไม่ได้ เพราะตนไม่ใช่คนที่เล่นรถและมีทะเบียนเลขสวย

ต่อข้อถามว่า แสดงว่ามั่นใจใช่หรือไม่ว่าจะไม่ตายน้ำตื้นเพราะกรณีนี้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนมั่นใจอยู่แล้วเพราะตนไม่มีทางจงใจแสดงบัญชีทรัพย์สินเป็นเท็จ

เมื่อถามว่ารู้สึกเบื่อกับเรื่องหยุมหยิมอย่างนี้หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เขามีหน้าที่ตรวจสอบก็ตรวจสอบไปตนก็ยอมรับการตรวจสอบและชี้แจงกลับไป ไม่เป็นไร ซึ่งหากฝ่ายค้านยังพยายามเล่นเรื่องนี้ไม่เลิก ตนก็ต้องชี้แจง ส่วนที่ว่าจำเป็นจะต้องนำบุคคลผู้ซื้อรถไปมาเปิดเผยหรือไม่นั้น ก็ต้องถามก่อนว่าถ้าการแสดงบัญชีทรัพย์สินเป็นไปตามข้อเท็จจริงก็น่าจะจบลงได้ แต่ถ้าหากคิดว่าตนแสดงบัญชีทรัพย์สินเป็นเท็จก็ต้องบอกมาว่าเป็นเท็จตรงไหน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์