ผบ.ทบ.ยันบินไปจีน ไม่เกี่ยวทักษิณอยู่ฮ่องกง

วันนี้ (22 ก.พ.) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าววันนี้ (22 ก.พ.) ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ก่อนออกเดินทางไปประเทศจีน ถึงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง วันที่ 24 กุมภาพันธ์ ว่า ในการดูแลรักษาความปลอดภัย รัฐบาลใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นหลัก และปฏิบัติตามขั้นตอนที่ศาลกำหนดไว้ คือ จากเบาไปหาหนัก ดำเนินการตามความเหมาะสม แต่หากไม่สามารถรักษาสถานการณ์ได้ หรือ มีกำลังไม่เพียงพอ สามารถร้องขอกำลังทหารมาช่วยได้ ซึ่งเป็นไปตามแผนเดิมที่เคยดำเนินการ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานมาแล้ว โดยทางทหารมีกำลัง 21 กองร้อย ซึ่งจะประจำตามสถานที่ราชการ จะไม่มีการไปกีดขวางหรือสกัดกั้นตามท้องถนน และได้มีคำสั่งให้รองผู้บัญชาการทหารบก รักษาราชการแทนอยู่แล้ว


เมื่อถามว่าได้ประเมินสถานการณ์หรือไม่ว่าการชุมนุมอาจจะบานปลาย พล.อ.อนุพงษ์
  กล่าวว่า เรื่องนี้รัฐบาลมีผู้รับผิดชอบอยู่แล้ว

ต่อข้อถามว่าการเดินทางไปจีนครั้งนี้ จะเกี่ยวข้องกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อยู่ที่ฮ่องกงหรือไม่ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า ตนเดินทางไปตามคำเชิญของจีน ที่เลื่อนมา
4 ครั้งแล้ว และเป็นไปตามกำหนดการที่วางไว้ โดยมีการพบกับระดับผู้บัญชาการเหล่าทัพ


ส่วนกรณีการชุมนุมของกลุ่มการเมือง ที่มีความพยายามเคลื่อนไหวขัดขวางการประชุมสุดยอดอาเซียน พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า คงไม่มีอะไรฝาก เพราะทุกคนทราบดีว่า การประชุมดังกล่าว เป็นเรื่องเกี่ยวกับประเทศชาติ ถ้าเกิดความไม่เรียบร้อย ก็จะส่งผลกับประเทศชาติโดยรวม ไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะกับรัฐบาล


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์