จัดจนท.2พันคุมเสื้อแดง-พธม.ชุมนุมประชันที่ชัยภูมิ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (21 ก.พ.) นายถาวร พรหมมีชัย  ผู้ว่าราชการ จ.ชัยภูมิ พร้อมด้วย พล.ต.เดชา ชวยบุญชุม ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ชัยภูมิ

และคณะประชุมร่วมกันเพื่อซักซ้อมความเข้าใจในการจัดกำลังรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดกิจกรรมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) นำโดยนายสุริยะใส กตะศิลา นายสมศักดิ์  โกศัยสุข นายชัยวัฒน์ สินสุวงศ์และนายสมเกียรติ พงศ์ไพบูลย์  ซึ่งกำหนดจัดขึ้นเวลา 15.00 น. วันนี้ ณ โรงแรมสยามริเวอร์รีสอร์ท ภายในเขตเทศบาลเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ และกลุ่มคนเสื้อแดงที่ได้เปิดเวทีปราศรัยบริเวณหน้าศาลากลาง จ.ชัยภูมิ ตั้งแต่ช่วง 10.00 น. ที่ผ่านมา

มีรายงานว่า ขณะนี้ เวทีปราศรัยของกลุ่มคนเสื้อแดงบริเวณหน้าศาลากลาง จ.ชัยภูมิ ที่อยู่ห่างจากโรงแรมสยามริเวอร์รีสอร์ท สถานที่จัดงานของกลุ่มพันธมิตรฯ ประมาณ 500 เมตร เป็นไปด้วยความคึกคัก

โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นกลุ่มคนเสื้อแดงที่ทยอยเข้ารับฟังการปราศรัยด้วยความเข้มงวด ซึ่งกำหนดจะปิดเวปีปราศรัยหลังกลุ่มพันธมิตรฯ ยุติการจัดกิจกรรม  
นายถาวร กล่าวว่า จังหวัดได้จัดกำลังตำรวจ ทหาร อ.ส. และพลเรือนกว่า 2,000  นาย ทำหน้าที่อำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่เดินทางมาชุมนุมทางการเมือง รวมทั้งคุมเข้ม  ตรวจค้นอาวุธอำนวยความสะดวกการจราจร ไฟฟ้าและแสงสว่าง ซึ่งมั่นใจว่า การชุมนุมทางการเมืองที่ชัยภูมิในครั้งนี้จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยก่อนหน้าที่ได้นัดเจรจาแกนนำทั้ง 2 กลุ่ม เพื่อแจ้งแนวทางการปฏิบัติอำนวยความสะดวกและข้อตกลงร่วมกันอย่างเสมอภาค และเท่าเทียม  ซึ่งทั้ง 2 กลุ่มตกลงว่าจะชุมนุมทางการเมืองโดยสงบ  สันติและไม่มีความรุนแรง 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์