พท.แฉผลิตเสื้อแดงนับหมื่นให้ฝ่ายมั่นคงแทรกนปช.

วันนี้ (21 ก.พ.) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่ววว่ามีการผลิตเสื้อโปโลสีแดงนับหมื่นตัว เพื่อให้ฝ่ายความมั่นคงแทรกซึมเข้ามาในการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)

ในวันที่ 24 ก.พ. ส่วนการที่ฝ่ายรัฐบาลระดมกำลังทหารและตำรวจ เพื่อดูแลการชุมนุมของกลุ่มนปช. เนื่อจากเกรงว่าจะเกิดการบุกยึดทำเนียบรัฐบาล เหมือนกับการกระทำของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อนประชาธิปไตย ที่เคยกระทำมาแล้ว ซึ่งวันพรุ่งนี้จะเปิดเผยข้อมูล ของรัฐมนตรีในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากมีข้อมูลว่ามีการสั่งการเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับตนเองและพวกพ้อง โดยจะนำข้อมูลนี้ไปยื่นโดยตรงต่อ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในวันจันทร์ต่อไป เพื่อให้นายกรัฐมนตรีสั่งการให้รัฐมนตรีคนดังกล่าวหยุดปฏิบัติหน้าที่


โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวอีกว่า ต้องการให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทบทวนกฎเหล็ก 5 ข้อ และเการตรวจสอบผู้ถูกตัดสิทธิทางการเมืองให้มีความเท่าเทียมกัน

เช่นกรณีของนายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ที่ร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี  ซึ่ง กกต. มีมติ 3 ต่อ 2 เสียงให้ยกคำร้อง โดยกรณีดังกล่าวเปรียบเทียบกับกรณีของ นายประสงค์ มงคลศิริ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชาชน ที่แสดงป้ายโฆษณาหาเสียงที่มีรูปถ่ายคู่กับ พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต่อมาถูกตุลาการศาลรัฐธรรมนูญตัดสิทธิเลือกตั้งในปีพ.ศ. 2550 จนเป็นเหตุให้ตัดสินใจลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค  จึงอยากให้ กกต.มีความโปร่งใสยุติธรรม ไม่อคติ และมีความเป็นธรรมต่อผู้ที่ถูกตัดสิทธิเลือกตั้งทางการเมืองอีกด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์