สุเทพชี้ถ้ารักชาติ อย่าขวางอาเซียน ไม่หวั่นปิดทำเนียบ

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวถึงมาตราการการรักษาความปลอดภัยในช่วง 5 วันอันตรายต่อเนื่องถึงการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ที่จ.เพชรบุรี ระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ – 1 มีนาคม ว่า

ได้แบ่งการรักษาความปลอดภัยเป็น 2 ทีม คือ ที่กทม. มีผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เป็นผู้รับผิดชอบดูแลไม่ให้การชุมนุมผิดกฎหมาย มีการบุกรุกหรือทำลายทรัพย์สินของราชการ หากไม่พอ ก็ขอกำลังตำรวจภูธรและทหาร


นายสุเทพ กล่าวว่า

ส่วนการประชุมอาเซียน ที่จ.เพชรบุรีและประจวบคีรีขันธ์ ผู้บัญชาการตำรวจภาค 7 จะเป็นผู้ดูแล และจะมีกำลังทหารในพื้นที่ อาสาสมัครภาคประชาชนและฝ่ายปกครองของจังหวัดมาร่วม ประชาชนทั้งสองจังหวัดก็ได้แสดงพลังเรียกร้องไม่ให้มีการชุมนุม อย่างไรก็ตาม รัฐบาลไม่ได้ตั้งศูนย์บัญชาการเป็นพิเศษ และหน่วยงานด้านความมั่นคงยังไม่ได้ประเมินสถานการณ์และยังไม่มีรายงานเรื่องการเตรียมตัวบุกทำเนียบของกลุ่มคนเสื้อแดง


"มั่นใจว่า จะไม่มีเหตุวุ่นวาย เพราะคนที่รักชาติจริง จะคิดถึงประโยชน์ประเทศ ผมขอเรียกร้องความร่วมมือจากคนไทยทุกคน เพราะการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน เป็นประโยชน์ต่อประเทศเพื่อเผยแพร่ภาพลักษณ์ที่ดีสู่ชาวโลกเพื่อสร้างความมั่นใจในการมาลงทุนและมาท่องเที่ยว" นายสุเทพ กล่าว
 
เมื่อถามว่า อาจมีการบุกล้อมปิดทำเนียบฯ เพื่อไม่ให้คณะรัฐมนตรีเข้าไปทำงานได้ นายสุเทพ กล่าวว่า

อย่ากังวล ตอนนี้รัฐบาลทำวันนี้ให้ดีที่สุด ตนเห็นใจประชาชนที่กลุ้มกับการเมืองมาก จึงขอทุกฝ่ายอย่าสร้างความกังวลให้ประชาชนมากกว่านี้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์