พท.ลั่นเชิญแม้วนั่งที่ปรึกษา จี้ กกต.รักษาบรรทัดฐาน

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย

กล่าวถึงกรณีกกต.มีมติ 3 ต่อ 2 ว่านายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ที่ถูกตัดสิทธิทางการเมือง ไม่กระทำการขัดต่อข้อห้ามรัฐธรรมนูญว่า การตัดสินเช่นนี้ จะสร้างบรรทัดฐานใหม่ ทำให้บุคคลที่ถูกตัดสิทธิทางการเมือง ซึ่งล้วนเป็นบุคลากรที่สำคัญทางการเมือง จะออกมาทำกิจกรรมการเมือง โดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยนหรือหลบซ่อนอีกต่อไป ตนจึงขอเรียกร้องให้กกต.มีบรรทัดฐานที่เท่าเทียมกัน โดยเฉพาะการเคลื่อนไหวของอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยและพลังประชาชน ที่ต่อไปจะเปิดเผยตัวทำกิจกรรมทางการเมืองร่วมกับส.ส.พรรคเพื่อไทย เพราะตนจะเสนอต่อที่ประชุมส.ส.เพื่อไทยในวันที่ 24 ก.พ เพื่อมีมติให้อดีตคณะกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย 111 คน มาเป็นคณะกรรมการที่ปรึกษาพรรค


นายสุรพงษ์ กล่าวว่า
 
นอกจากนี้ จะเชิญพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาเป็นประธานที่ปรึกษาพรรค นพ.พรมินทร์ เลิศสุริเดช คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นายพงษ์เทพ เทพกาญจนา รวมถึงเชิญนายจตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคพลังประชาชน มาเป็นกรรมการที่ปรึกษาพรรค ที่จะเข้ามาช่วยเป็นที่ปรึกษาวอร์รูมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลด้วย
เชื่อมั่นว่าจะทำให้ประเด็นและเนื้อหาการอภิปรายมีความเข้มข้นขึ้น  นอกจากนี้ในช่วงรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งจะนำรูปพ.ต.ท.ทักษิณ ติดแผ่นพับ โปสเตอร์ คัทเอาท์ คู่กับผู้สมัครส.ส.ทั่วประเทศ พร้อมเปิดให้โฟนอินเข้ามาที่เวทีปราศรัยด้วย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์