นายกฯชูตลาดในปท.ทดแทน หลังตัวเลขส่งออกทรุดหนัก

วันนี้ (20 ก.พ.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเดินทางไปประเทศอินโดนีเซีย ถึงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ว่า

มีความเสี่ยงและเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่ต้องดูแลให้เกิดความเรียบร้อยไม่เกิดความรุนแรงขึ้น โดยสามารถรักษากฎหมายได้ ซึ่งถือว่าเป็นงานหนักของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง และเจ้าหน้าที่
แต่ทั้งนี้ไม่เป็นห่วงว่าจะถูกยึดทำเนียบรัฐบาล แต่กลัวว่าจะเกิดความรุนแรงมากกว่าโดยเชื่อว่า คงไม่เกิด 4 วันอันตราย ก่อนการประชุมอาเซียนซัมมิท  เพราะมั่นใจจะดูแลสถานการณ์ได้ และผู้นำประเทศต่างๆ ที่จะเดินทางมาร่วมประชุมไม่มีความหวั่นไหวแต่อย่างใด

นายกรัฐมนตรี กล่าวยอมรับว่า

สถานการณ์ภาคการส่งออกมีการหดตัวรุนแรง กระทบกำลังการผลิตและการจ้างงาน แต่จะใช้ตลาดในประเทศทดแทนและจะติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า


เมื่อวานนี้  (19 ก.พ.) นายศิริพล ยอดเมืองเจริญ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ได้เปิดเผยถึงสถิติการค้าระหว่างประเทศของไทยว่า ในเดือน ม.ค. 25
52 มีมูลค่าส่งออก 10,496 ล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา ลดลง ร้อยละ 26.5 สูงสุดเป็นประวัติการณ์ มีมูลค่าการนำเข้า 9,118.8 ล้านเหรียญฯ ลดลงร้อยละ 37.60 และมีดุลการค้าเกินดุล 1,377.2 ล้านเหรียญฯ สำหรับมูลค่าการส่งออกที่ลดลงนั้น เป็นเพราะสถานการณ์เศรษฐกิจ และการค้าโลกชะลอตัวลง จากวิกฤติเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นในโลก

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์