ปชป.เขี่ยเองรึเปล่า

แน่นอนว่า โดยตำนาน “ขุมทองถ้ำลิเจีย” ที่กลายเป็นโจ๊กระดับชาติ ทำให้ชื่อของ ร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย กลายเป็นพวกหลักลอย


ยังไม่พ้นจากสถานะบุคคลล้มละลายทางด้านความน่าเชื่อถือ


อย่างที่ “เทพเทือก” นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ผู้จัดการรัฐบาล ออกมาถากถางแกมเย้ยหยัน
เตือนทุกฝ่ายโดยเฉพาะสื่อมวลชนอย่าไปหลงเชื่อคำพูดของ ร.ต.ท.เชาวริน ที่มักชอบพูดไปเรื่อยเปื่อย

รีบบอกปัด แค่อาการของคนเพ้อเจ้อ

กับคิวที่ ร.ต.ท.เชาวริน ออกมาเปิดปมร้อนๆ มีการต่อสายกินข้าวกับแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ เอ่ยปากอยากจับมือจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย

ท่วงทำนองเดียวกับอารมณ์ของนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย ว่าที่หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้ราคาแค่มุกหลอกเด็ก 3 ขวบ


ออกตัวไม่เดียงสาที่จะเชื่อข่าวที่พรรคประชาธิปัตย์จะไปจับมือตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ตามที่ ร.ต.ท.เชาวรินออกมาเปิดปม พร้อมย้ำเสียงแข็งว่า

ตอนนี้พรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะภูมิใจไทยกับประชาธิปัตย์ แฮปปี้ดี


สรุปว่า พรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทยออกมาประสานเสียงแข็งขัน พรรคร่วมรัฐบาลยังเหนียวแน่นกันดี

ไม่หลงเกมตอกลิ่มตื้นๆ


แต่อย่างไรก็ตาม หากไม่นับคนเปิดประเด็นยี่ห้อ ร.ต.ท.เชาวริน เป็นเจ้าของตำนานโจ๊ก ขุมทองถ้ำลิเจีย มันก็ใช่ว่าจะไม่มีเค้าเอาซะเลย


โดยปมการจับมือกันของ 2 พรรคการเมืองใหญ่อันดับหนึ่งกับอันดับสอง ก่อนหน้านี้ก็เป็นนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่เคยออกมาแกล้งยุส่งให้พรรคประชาธิปัตย์จับมือกับพรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติไปเลย

เซียนเฒ่าอย่าง “ปู่ชัย” หูแว่วอะไรมา


ที่แน่ๆโดยปมที่ยกมาอ้างกัน สาเหตุที่อยากเปลี่ยนขั้วนั้นเนื่องจากแกนนำพรรคประชาธิปัตย์บอกว่าอึดอัดกับพรรคร่วมรัฐบาล เกรงว่า ในคิวอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะเกิดการแปรพักตร์

พรรคเพื่อไทยน่ะ ได้แค่ตอกลิ่ม

แต่พรรคประชาธิปัตย์หวังได้สองช็อตเลย


โดยการเปิดประเด็นพรรคประชาธิปัตย์อยากจับมือกับพรรคเพื่อไทยตั้งรัฐบาล 2 พรรคใหญ่ มันออกมาในห้วงเวลาพอดิบพอดี กับคิวที่ฝ่ายค้าน พรรคเพื่อไทย เคาะโต๊ะ ประกาศดีเดย์ยื่นถอดถอนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งล็อกโปรแกรมเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซักฟอกนายกฯและรัฐมนตรี ในวันที่ 25-26 มีนาคม

ไฟมาจ่ออยู่ตรงหน้า

โดยเฉพาะปมเงิน 250 ล้านบาท ที่ยิ่งแจงยิ่งเข้าเนื้อ แม้แต่เซียนรุ่นเก๋าอย่างนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค ยังต้องสะกิดให้คนที่เกี่ยวข้องออกมาแก้ข่าว เคลียร์ก่อนจะลามไปกันใหญ่

ที่แน่ๆโดยอาการชิ่งที่เห็นกันชัดๆ นายกฯอภิสิทธิ์กับ “เทพ-เทือก” รีบตีกรรเชียง บอกปัดปม 250 ล้านบาท ไม่เกี่ยวกับพรรคประชาธิปัตย์


โบ้ยเป็นเรื่องส่วนตัวของนายนิพนธ์ บุญญามณี อดีตรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ในทีมงานทศวรรษใหม่ ยุคที่นายบัญญัติ บรรทัดฐาน เป็นหัวหน้าพรรค

ฆ่าตัดตอนกันเนียนๆ


ประเด็น 250 ล้านก็หนัก ยังไม่นับปม “กิ๊ก” น้อง “ด” น้อง “ป” น้อง “บ” ฯลฯ ประเด็นเมียนอกสมรส ที่ฝ่ายค้าน พรรคเพื่อไทยปล่อยข่าวจะโยงเรื่องจริยธรรมของรัฐมนตรี

แค่ “ปล่อยของ” ขู่ แต่เล่นเอาคนประชาธิปัตย์สะดุ้ง ต้องรีบออกมาตีกันพรรคฝ่ายค้าน อย่าชกใต้เข็มขัด เล่นเรื่องส่วนตัว


โดยอาการเสียวสันหลังกับคิวอภิปรายไม่ไว้วางใจ ประชาธิปัตย์ ต้องรีบเปิดปมจับมือกับพรรคเพื่อไทยจัดรัฐบาล 2 พรรคใหญ่

ดักคอพรรคร่วมรัฐบาลห้ามเบี้ยววันลงมติ


และโดยเกมที่หวังได้อีกช็อตหนึ่ง กับปมขู่หันไปจับมือกับพรรคเพื่อไทย พรรคประชาธิปัตย์ยังได้ตีกันพรรคภูมิใจไทยของก๊วน “เพื่อนเนวิน” ที่เกาะตีกิน


นับวันจะห้าว ทุบโต๊ะสั่ง “อภิสิทธิ์” ได้ดั่งใจ


ไม่รู้ใครเป็นนายกฯตัวจริงกันแน่.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์