อภิสิทธิ์ยังไม่ได้รับเรื่องโยนกรณ์แจงทรัพย์สินหด120ล.

นายกรัฐมนตรี เผยยังไม่ได้รับหนังสือจากเรืองไกรสอบเงิน"กรณ์" ชีตอนนี้ข้อมูลยังสับสน โยนเจ้าของเรื่องชี้แจงเอง ด้านรมว.คลัง งง ยันไม่มีอะไรผิดปกติ


(19ก.พ.) เวลา 11.00 น.นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส.ว.จอมแฉ ส่งหนังสือมาให้ตรวจสอบกรณีที่นายกรณ์ จากติกวณิช รมว.คลัง แจงบัญชีทรัพย์สินเป็นเท็จ ว่า ตนนึกว่านายเรืองไกรไปยื่นที่องค์กรตรวจสอบไม่ได้มายื่นที่ตน แต่เมื่อนายเรืองไกรยืนยันว่าส่งหนังสือมาให้ตนนั้นก็ต้องบอกว่าตนยังไม่เห็นหนังสือดังกล่าว


เมื่อถามว่าได้พูดคุยเรื่องดังกล่าวกับนายกรณ์หรือยัง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นเรื่องอะไรเพราะข่าวที่ออกมารู้สึกว่าไม่ตรงกัน และนายกรณ์ก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าหมายถึงเรื่องอะไร

ผู้สื่อข่าวถามว่านายเรืองไกรระบุว่าตลอดปีที่ผ่านมาระหว่างการยื่นบัญชีทรัพย์สินสมัยเป็น ส.ส.กับเป็นรัฐมนตรี มีเงินหายๆไป 120 ล้านบาท นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า “ อ๋อหรือครับ นึกว่าเป็นประเด็นที่เกี่ยวข้องกับอากรแสตมป์ของการให้กู้เงิน แต่ตนยังไม่ทราบรายละเอียด พอมีข่าวมาก็ได้ให้คุณกรณ์ดู ”


เมื่อถามว่าเงินที่หายไปในช่วงปี 120 ล้านบาทนั้นถือเป็นเรื่องผิดปกติหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้นายกรณ์ต้องแป็นคนชี้แจง

ก็ขึ้นอยู่ว่าทรัพย์สินของนายกรณ์เดิมเป็นอย่างไร เข้าใจว่าสามารถเปรียบเทียบได้ว่าส่วนไหนหายไปหรือลดมูลค่าลงไปก็สามารถตรวจสอบได้ และเรื่องนี้นายกรณ์ต้องชี้แจง

ด้านนายกรณ์ กล่าวเพียงสั้นๆ ถึงเรื่องดังกล่าวว่า “ จะให้ชี้แจงก็ได้ ผมไม่เห็นมันจะเป็นเรื่องผิดปกติอะไร เดี๋ยวจะชี้แจงพร้อมกันทีเดียวที่รัฐสภา ”


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์