พล.อ.ประวิตร ไม่หวั่นฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ

กระทรวงกลาโหม 19 ก.พ.- รมว.กลาโหม มั่นใจจะชี้แจงข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านได้ทุกประเด็น โดยเฉพาะโครงการกู้วิกฤติเศรษฐกิจ ที่ฝ่ายค้านกล่าวหาใช้งบประมาณสกัดกลุ่มเสื้อแดง


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวก่อนการประชุมสภากลาโหม

ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่า ตนมั่นใจว่าจะสามารถชี้แจงได้ทุกประเด็น โดยเฉพาะโครงการสู้วิกฤติเศรษฐกิจ ด้วยหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ที่ใช้งบประมาณ จำนวน 600-1,000 ล้านบาทเท่านั้น ไม่ใช่ 2,000 ล้านบาท ตามที่ฝ่ายค้านกล่าวหา และโครงการดังกล่าว เป็นโครงการและได้รับการจัดสรรงบประมาณ แบบเปิดเผย ไม่มีอะไรเป็นเรื่องลับ ยืนยันว่ากระทรวงกลาโหมไม่เคยได้รับอนุมัติงบประมาณจำนวน 2,000 ล้านบาท


“เรื่องนี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง มั่นใจว่าเมื่อเจ้าหน้าที่ลงไปปฏิบัติงานในพื้นที่ จะได้รับความร่วมมือจากประชาชนเป็นอย่างดี เราไปสร้างความมั่นคงให้เกิดขึ้นในประเทศไม่ดีหรือ เรื่องอย่างนี้อยู่ที่เจตนา เราเจตนาดีต่อบ้านเมือง กองทัพไม่ได้ทำอะไรเสียหาย  ส่วนงบประมาณที่ได้รับมานั้น จะใช้สำหรับเบี้ยเลี้ยง เจ้าหน้าที่ทุกกระทรวง ทบวง กรม ที่อยู่ในกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน” พล.อ.ประวิตร กล่าว


ต่อข้อถามว่าฝ่ายค้านตั้งข้อสังเกตเรื่องการใช้ถ้อยคำในหนังสือราชการ ที่ระบุคำว่าพื้นที่เพ่งเล็ง  เพื่อต้องการสกัดการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า เป็นการใช้ถ้อยคำตามภาษาทางทหาร ซึ่งหมายถึงพื้นที่ที่มีความยากจนมากที่สุด ที่ต้องเร่งให้ความช่วยเหลือ และสร้างความสมานฉันท์ ซึ่งการสร้างความสมานฉันท์ไม่ใช่เรื่องยาก เพราะเป็นคนไทยด้วยกันทั้งนั้น.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์