เทพไทอัดฝ่ายค้านปั้นข้อมูลซักฟอกหวังดิสเครดิตรบ.

วันนี้ (18 ก.พ.) นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะโฆษกส่วนตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ 

กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทยประกาศยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ พร้อมถอดถอนรัฐบาลในวันที่ 11 มี.ค.ว่า เป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญที่ฝ่ายค้านทำได้ตลอดเวลาในสมัยประชุมสภาฯ นี้ ยืนยันว่ารัฐบาลพร้อมชี้แจงข้อเท็จจริง สำหรับ 5 ประเด็นหลักที่พรรคฝ่ายค้านจะใช้อภิปรายนั้น ตนยังไม่เห็นว่ารัฐบาลนี้มีข้อบกพร่องตามข้อกล่าวหาที่ถูกยกอ้างมาทั้ง 5 กรณีคือ

1.เรื่องความรู้ความสามารถของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งครม.ชุดนี้ตั้งแต่นายกฯ จนถึงรัฐมนตรีล้วนแต่เป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ เป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและต่างประเทศ พิสูจน์ได้จากความเชื่อมั่นของคนที่มีต่อรัฐบาลชุดนี้ รวมถึงการเดินสายโรดโชว์ของนายกฯ ก็ได้รับการขานรับจากผู้นำต่างชาติ และนักธุรกิจ 
 

นายเทพไท กล่าวต่อว่า 2.
กรณีความผิดพลาดจากนโยบายของรัฐ เท่าที่รัฐบาลชุดนี้บริหารราชการแผ่นดินมาเดือนเศษ มีแต่นโยบายเร่งด่วน

3.การทุจริตคอร์รัปชั่น ที่ยกอ้างมาก็มีเพียงกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กรณีของถุงยังชีพ ซึ่งจนถึงปัจจุบันก็ยังไม่มีข้อสรุปจากคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงทั้ง 7 ชุดที่ได้ตั้งขึ้น และรัฐมนตรีที่ดูแลอยู่ในขณะนั้นก็ได้แสดงสปิริตลาออกจากตำแหน่งไปแล้ว

4.ข้อกล่าวหาเรื่องคุณธรรม จริยธรรมของครม. ตนก็ไม่เห็นว่าจะปรากฎว่ามีรัฐมนตรีคนใดมีความบกพร่องในเรื่องคุณธรรม จริยธรรม เพราะกฎเหล็ก 9 ข้อของนายกฯ ก็ยังบังคับใช้ปฏิบัติอยู่ และมีมาตรฐานสูงกว่าข้อกฎหมายที่บัญญัติ ดังนั้น ถ้ารัฐมนตรีคนใดในรัฐบาลนี้บกพร่องนายกฯ ก็สามารถดำเนินการทางการเมืองได้ทันที 
 

นายเทพไท กล่าวอีกว่า 5.
กรณีที่ถามถึงการบริหารประเทศด้วยความยุติธรรม สมานฉันท์ จะรักษาระบบประชาธิปไตยจะสามารถทำได้หรือไม่นั้น ตนขอยืนยันว่ารัฐบาลนี้ได้ประกาศชัดเจนว่าจะใช้หลักนิติรัฐบังคับใช้กฎหมายกับทุกกลุ่ม โดยไม่เลือกสีเลือกฝ่าย และกำลังเร่งรัดให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในกระบวนการยุติธรรมดำเนินการโดยอิสระ ไม่มีการแทรกแซงจากรัฐบาลแต่อย่างใด 
 

ส่วนที่มีการแถลงจะถอดถอนนายกฯ นั้น ขอถามกลับว่า มีเหตุผลใดที่เป็นความผิด ถึงขั้นต้องถอดถอนออกจากตำแหน่ง หรือเพราะเป็นความรู้สึกส่วนตัวที่มีอคติต่อนายกฯ ที่กำลังได้รับการยอมรับจากประชาชนเพิ่มขึ้น หรือเกรงว่ารัฐบาลชุดนี้กำลังมีผลงานเป็นที่ประจักษ์จึงต้องการดิสเครดิตรัฐบาลทางการเมือง ด้วยการยื่นอภิปรายและถอดถอน โดยปราศจากข้อมูลข้อเท็จจริง ทั้งหมดเป็นการตั้งธงยัดเยียดข้อกล่าวหาให้รัฐบาลนี้ก่อนแล้วจึงค่อยมาหาเหตุผลรองรับ ปั้นแต่งข้อมูลขึ้นมาเพื่อให้สมเหตุผลจากที่ตั้งธงไปแล้ว
นายเทพไท กล่าว  

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์