อภิสิทธิ์เชื่อไม่ตายน้ำตื้นเรื่องเงิน258ล.

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พล.อ.ชัยสิทธิ์ไปทำบุญสืบชะตาให้แก่ พ.ต.ท.ทักษิ ณเพราะเมื่อชาติที่แล้วน้องชายเคยเป็น “เจ้ามูลเมือง” ที่เคยไปขโมยทรัพย์สินของกษัตริย์พม่าและฆ่าคน ลักพระจากศัตรูว่า “ผมไม่มีความรู้เรื่องนี้ และเรื่องแบบนี้ผมก็เกิดไม่ทัน”


เมื่อถามว่า ส่วนตัวเคยไปดูหรือไม่ว่าในอดีตชาติเคยเกิดเป็นใครบ้างหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวยิ้มๆ ว่า “ผมเกิดไม่ทันยุคนั้น”


ส่วนกรณีเงินบริจาค 258 ล้านบาท ให้พรรคประชาธิปัตย์ นายนิพนธ์ บุญญามณี ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์

ออกมายอมรับว่ามีการโอนเงินเข้าบัญชีน้องสาวตัวเองจริง แต่เป็นค่าโฆษณาประชาสัมพันธ์ และไม่เกี่ยวกับพรรคนั้น ล่าสุดนายอภิสิทธิ์ได้เรียกนายนิพนธ์มาชี้แจงรายละเอียดเรื่องนี้แล้ว
นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ได้พูดคุยกับนายนิพนธ์ เกี่ยวกับกรณีเงิน 258 ล้านบาทแล้ว ยืนยันว่าเป็นเรื่องส่วนตัวของน้องสาวนายนิพนธ์ในด้านธุรกิจ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับพรรค เชื่อว่าจะไม่ทำให้เกิดปัญหา "ตายน้ำตื้น" ทั้งนี้ หากฝ่ายค้านติดใจก็พร้อมชี้แจง เพราะไม่ว่าจะผิดหรือถูกมีคำตอบอยู่แล้ว และขอให้สังคมตัดสิน ซึ่งการทำงานของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ให้เป็นไปโดยอิสระ และนายนิพนธ์ได้ชี้แจงกับดีเอสไอแล้ว


นายประพร เอกอุรุ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ได้เข้าชี้แจงต่อนายกรัฐมนตรี กรณีที่มีชื่อเข้าไปเกี่ยวข้องกับเงิน 258 ล้านบาท

ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ซึ่งนายกฯ ไม่ได้แสดงความกังวลอะไร บอกเพียงว่าให้ทุกอย่างดำเนินการไปตามกระบวนการของรัฐสภา เพราะเชื่อว่าฝ่ายค้านคงไม่มีข้อมูลอะไรเป็นหมัดเด็ดจนทำให้รัฐบาลล้มได้ ส่วนเรื่องที่มีการถามว่าจะรับผิดชอบอย่างไร หากตรวจสอบพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องด้วย ส่วนตัวมั่นใจว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรในเรื่องนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์