ชัยสิทธิ์เผยเคยเตือนน้องทักษิณอย่าแตะ3สถาบัน

พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด ญาติผู้พี่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ถึงการเดินทางร่วมกับกลุ่มเสื้อแดงเชียงใหม่ ในการจัดพิธีสืบชะตาแก้กรรมให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่วัดอุโมงค์ จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ว่า เรื่องนี้มีกำหนดการมานานแล้ว ตนไม่เกี่ยว เผอิญเดินทางไปที่ จ.เชียงใหม่ พอดี เขาเชิญไปเป็นประธาน โดยงานนี้มีการกรวดน้ำแผ่เมตตาให้ประชาชนคนไทยทุกคนเป็นมิตร ไม่ให้เป็นศัตรูกัน รวมถึงเจ้ากรรมนายเวร ถือเป็นเรื่องธรรมชาติ ความจริงไม่มีอะไร ซึ่งได้กำชับว่าทำอย่างไรก็ได้ให้คนไทยรักกันและเทิดทูนสถาบัน ซึ่งการแผ่เมตตาใครก็ทำกัน เจ้ากรรมนายเวรว่ากันไปไม่น่ามีปัญหา เพราะไม่ได้สาปแช่งใคร

 พล.อ.ชัยสิทธิ์กล่าวอีกว่า การทำพิธีสืบชะตา เป็นความเชื่อโบราณว่าจะทำให้พ้นกรรมในอดีต จากที่เจ้ากรรมนายเวรกำลังติดตาม พ.ต.ท.ทักษิณอยู่ จะได้แก้ไขให้ พ.ต.ท.ทักษิณดีขึ้น

 "การที่ผมเข้าร่วมกิจกรรมดีเสียอีก เพราะเขา (พ.ต.ท.ทักษิณ) ลดทิฐิไปเยอะ โดยเฉพาะเกี่ยวกับสถาบัน ผมบอกว่า ไม่ได้นะ เราเป็นคนไทยต้องรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ทุกอย่างอย่าไปแตะต้องให้ระคายเคือง ผมลูกผู้ชายตัวจริงว่ากันซึ่งหน้า ไม่มีลับๆ ล่อๆ" พล.อ.ชัยสิทธิ์กล่าว

 ส่วนที่งานพิธีดังกล่าวมีการเขียนชื่อ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และบุคคลอื่นๆ

ที่เชื่อว่าเป็นศัตรู พ.ต.ท.ทักษิณ ลงไปในบาตร ในทำนองให้กรรมนั้นย้อนเข้าสู่บุคคลที่ถูกเขียนชื่อถึงด้วยนั้น พล.อ.ชัยสิทธิ์กล่าวว่า ไม่รู้ว่ามีหรือไม่ เพราะไม่เห็น แต่หากมีก็ไม่เห็นเป็นอะไร เพราะเขาแผ่เมตตาไปให้ มีการแผ่เมตตาให้ศัตรู คือ ให้ศัตรูเจริญจงเป็นสุขเป็นสุขเถิด อย่าได้มีเวรแก่กันและกันเลย ไม่เห็นมีอะไร อย่าไปคิดอะไรมาก เพราะเขาไม่ได้ไปสาปแช่ง ตำพริกตำอะไร เพียงแต่อุทิศส่วนกุศลให้เป็นสุขเป็นสุขเถิด เป็นเรื่องปกติแผ่เมตตาธรรมดา  

 “เราตั้งใจด้วยความบริสุทธิ์ใจ หากไปมองอย่างอื่นก็ช่วยไม่ได้ อยากให้เขียนชื่อผมไปด้วยก็ได้ ไม่มีปัญหา เพราะจะได้ไม่มีเวรมีกรรมกับใคร ” พล.อ.ชัยสิทธิ์กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์